Công bố nhóm hạt giống Asian Cup 2019: Việt Nam gặp khó

19:11 Thứ năm 12/04/2018

TinTheThao.com.vnVới việc rơi vào nhóm hạt giống số 3, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải đối đầu với rất nhiều đội bóng mạnh ngay từ vòng bảng.

Mới đây, AFC đã công bố nhóm hạt giống bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019. Theo thông báo từ AFC, 12 đội giành vé trực tiếp tới Asian Cup (số đội vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2018) sẽ được chia làm hai nhóm hạt giống số 1 và số 2. Các đội còn lại rơi vào nhóm hạt giống số 3 và số 4. Đây là một sự thay đổi lớn khi ở những VCK Asian Cup trước, BTC thường dựa trên BXH FIFA để phân loại hạt giống.

 - Bóng Đá

 ĐTQG Việt Nam nhiều khả năng sẽ gặp khó tại VCK Asian Cup 2019.

Như vậy, với việc chỉ giành được ngôi nhì bảng ở vòng loại (9 điểm với 2 trận thắng và 3 trận hòa), Việt Nam sẽ rơi vào nhóm hạt giống số 3 cùng với Kyrgyzstan, Lebanon, Palestine, Oman và Ấn Độ. Rất có thể thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải gặp Nhật Bản hoặc Hàn Quốc ngay từ vòng bảng. Trong khi đó, Thái Lan may mắn hơn khi rơi vào nhóm hạt giống số 2, đồng nghĩa với việc tránh được nhiều đối thủ sừng sỏ trong buổi lễ bốc thăm diễn ra trong tháng 5 tới đây. Một đại diện khác của ĐNÁ là Phillipines nằm trong nhóm hạt giống số 4 cùng với Triều Tiên, Bahrain, Jordan, Yemen và Turkmenistan.

VCK Asian Cup 2019 tại UAE sẽ là kỳ đầu tiên mà AFC tổ chức mở rộng giải đấu, từ 16 đội lên 24 đội chia làm 6 bảng đá vòng tròn một lượt chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng knock-out. Giải đấu diễn ra từ ngày 05/01 đến 01/02/2019. Thành tích tốt nhất của ĐT Việt Nam tại giải đấu này là lọt vào vòng tứ kết năm 2007.

Sau thành công cùng với U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á. HLV Park Hang-seo được kì vọng sẽ tiếp tục giúp ĐTQG gây tiếng vang tại đấu trường Châu Lục.  

Nhóm hạt giống cụ thể do AFC công bố:

Nhóm 1: UAE (chủ nhà), Iran, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia

Nhóm 2: Trung Quốc, Syria, Uzbekistan, Iraq, Qatar và Thái Lan.

Nhóm 3: Kyrgyzstan, Lebanon, Palestine, Oman, Ấn Độ, Việt Nam.

Nhóm 4: Triều Tiên, Philippines, Bahrain, Jordan, Yemen, Turkmenistan.

HG - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:05 12/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục