"Nhật Bản chơi thế này, tôi sợ Việt Nam không tấn công nổi"

08:14 Thứ ba 22/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCựu tuyển thủ Quốc Vượng đã đưa ra nhận định của mình về đối thủ sắp tới của Việt Nam ở Asian Cup 2019, tuyển Nhật Bản.

Sau chiến tích vẻ vang đánh bại tuyển Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam sẽ thẳng tiến vào tứ kết, nơi họ phải đối đầu với ứng cử viên vô địch, tuyển Nhật Bản.

Đoàn quân của HLV Moriyasu Hajime vừa có chiến thắng sát sao với tỷ số 1-0 trước Ả Rập Saudi. Người ghi bàn duy nhất cho "Samurai Xanh" chính là trung vê Tomiyasu Takehiro.

Quan sát màn trình diễn của tuyển Nhật Bản trong trận đấu đó, cựu tuyển thủ Quốc Vượng đã đưa ra những nhận định của mình về sức mạnh của đối thủ. Đồng thời, anh bày tỏ quan ngại cho rằng: "Từ trước đến nay, các đời HLV của Nhật đều thích lối chơi tấn công, họ nhỏ người nên không phù hợp với phong cách phòng ngự chủ động.

Cựu danh thủ Quốc Vượng cho rằng, hàng thủ Nhật Bản với những ngôi sao đang chơi bóng ở Châu Âu như Maya Yoshida hay Tomiyasu Takehiro sẽ là một thử thách khó nhằn đối với Việt Nam.  

Nhưng thời gian này, Nhật có hàng thủ rất bản lĩnh. Tất nhiên, đá với Việt Nam họ sẽ không phòng ngự như trước Ả Rập Saudi rồi. Trước kia tôi nghĩ Việt Nam thua Nhật Bản 2 bậc, nhưng giờ tôi cho rằng chỉ còn 1 bậc thôi.

Nếu Nhật Bản chơi thế này, tôi sợ tuyển Việt Nam không tấn công nổi. Hàng phòng ngự của Nhật Bản, đến Ả Rập Saudi cũng không hề có cơ hội nào nguy hiểm, do đó, sẽ không dễ cho thầy trò HLV Park Hang-seo có thể đánh bại được họ". 

Phi Yến | 06:06 22/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục