Nhấn chìm Tottenham, Arsenal lại mơ về chức vô địch

21:31 Thứ bảy 18/11/2017

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ Arsenal đã chơi một trận với 200% sức lực và có được chiến thắng 2-0 khá xứng đáng trước đoàn quân của ông Pochettino.

Dù không có được một vị thế thật tốt trước khi bóng lăn, nhưng Arsenal đã nhập cuộc hoàn toàn khí thế. Các học trò của ông Arsene Wenger chịu khó áp sát đối thủ ngay từ khu vực giữa sân và khiến Harry Kane luôn ở trong tình trạng đói bóng. 

Sau trận Ars - Bóng Đá

 Điểm 10 cho Sanchez với màn trình diễn trước Tottenham. 

Cơ hội đầu tiên đến với Pháo thủ ở phút 19, Aaron Ramsey nhận bóng ở khu vực giữa sân. Anh tung ra một đường chọc khe "chết người" để Bellerin băng lên thần tốc bên cánh phải. Tuy nhiên, cú căng ngang của hậu vệ này không tạo ra một điểm cắt với Alexandre Lacazette ở bên trong. 

Phút 33, Tottenham đáp trả bằng một pha dứt điểm ở cự li gần cực kì hiểm hóc của Christian Eriksen. Đáng tiếc, Petr Cech đã bay người kịp thời và dùng những đầu ngón tay cứu một bàn thua trông thấy cho Arsenal. 

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 37. Từ một quả phạt bên ngoài vòng cấm, bóng hướng đến cái đầu của Shkodran Mustafi. Hậu vệ này lái trái bóng về góc xa làm bó tay thủ thành Lloris. 

Trên đà hưng phấn, Pháo thủ tiếp tục gia tăng cách biệt chỉ năm phút sau đó. Lacazette chạy chỗ thông minh bên góc phải, rồi chuyền dọn cỗ để Sanchez ở bên trong sút tung nóc lưới Lloris lần thứ hai.

Sau giờ nghỉ giải lao, Gà trống ngay lập tức gia tăng nhịp độ tấn công. Tuy nhiên, Kosielny và Mustafi đã chơi một trận đấu hết sức tập trung. Trong khi đó, Sanchez và Ozil ở trên luôn sẵn sàng cho những pha phản công chớp nhoáng. 

Trước một thế trận có phần bất lực, ông Mauricio Pochettino quyết định rút cả Kane và Dele Alli ra sân nghỉ để thay vào đó là Son Heung Min và Fernando Llorente. Sau đó, các cầu thủ áo trắng lấy lại đôi chút hưng phấn. Phút 81, Eric Dier suýt chút nữa làm tung lưới Pháo thủ, nhưng thủ thành Cech với sải tay dài đã cản phá xuất sắc pha đánh đầu cực kì hiểm hóc. 

Càng về cuối trận, thể lực sa sút khiến đội khách không còn đủ sức để theo bóng. Ở phía bên kia chiến tuyến, Arsenal cũng không tận dụng thật tốt những cơ hội được tạo ra. Sanchez, Iwobi đều có những pha bóng cực kì ngon ăn, nhưng rút cuộc, tỉ số vẫn là 2-0.

Thắng trận này, Pháo thủ thu hẹp khoảng với chính đối thủ Tottenham xuống còn 1 điểm trên BXH giải Ngoại hạng Anh. Khả năng trở lại top 4 của Arsenal cũng được mở ra trông thấy khi họ đang bằng điểm với Chelsea, nhưng đội bóng này phải có chuyến làm khách cực kì khó khăn đến sân của West Brom.  Thậm chí, nếu cứ đá với tinh thần nhiệt huyết như hôm nay, khả năng vô địch của Pháo thủ vẫn còn rộng mở. 

Chung cuộc: Arsenal 2-0 Tottenham 

Ghi bàn: 

Arsenal: Mustafi 37', Sanchez 42'

Đội hình ra sân: 

Arsenal: Cech, Koscielny, Mustafi, Monreal, Bellerin, Ramsey, Xhaka, Kolasinac, Ozil, Sanchez, Lacazette.

Tottenham: Lloris, Sanchez, Dier, Vertonghen, Trippier, Sissoko, Dembele, Eriksen, Davies, Alli, Kane.

Xem lại những bàn thắng đẹp của derby Bắc London:

Ngọa Long - Bongda.com.vn - TTVN | 19:55 18/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục