Nguyễn Tiến Linh: Thêm một lần dang dở cùng đoàn quân HLV Park Hang-seo

13:58 Thứ tư 20/03/2019

TinTheThao.com.vnNguyễn Tiến Linh đã chính thức nói lời chia tay với chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2020 cùng U23 Việt Nam vì chưa hồi phục chấn thương.

Nguyễn Tiến Linh - một cái tên đáng chú ý của bóng đá Việt Nam trong hơn 1 năm gần đây. Trong bối cảnh các đội bóng V-League ưu tiên sử dụng tiền đạo ngoại thì một sát thủ như Tiến Linh là rất hiếm. Và chưa dừng lại ở đó, tiền đạo sinh năm 1997 còn cho thấy được bản năng của mình khi đoạt danh hiệu "vua phá lưới nội" mùa giải 2018 với 15 bàn thắng.

Nguyễn Tiến Linh: Thêm một lần dang dở cùng đoàn quân HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 Tiến Linh có hiệu suất ghi bàn ấn tượng tại V-League 2018.

Phong độ, kỹ thuật và tư duy chiến thuật của Tiến Linh là rất ấn tượng tuy nhiên, chàng tiền đạo của B.Bình Dương lại "kém duyên" với các tuyển trẻ Việt Nam.

Đầu năm 2018, giải đấu chính thức đầu tiên mà HLV Park Hang-seo dẫn dắt một đội tuyển của Việt Nam, Tiến Linh cũng được gọi tên trong danh sách sơ bộ. Tuy nhiên, anh đã lỗi hẹn với hành trình thần thánh tại Trung Quốc cùng các đồng đội khi chấn thương không kịp bình phục.

Để rồi đến Asiad 2018 diễn ra vào giữa năm, tiền đạo 22 tuổi này cũng phải ngậm ngùi nhìn những Công Phượng, Đức Chinh, Văn Quyết, Anh Đức lấy 4 suất ở vị trí tiền đạo sang Indonesia dự giải. Thật tiếc khi Tiến Linh phải nhường chỗ cho 2 người đàn anh dạn dày kinh nghiệm chinh chiến quốc tế.

Nguyễn Tiến Linh: Thêm một lần dang dở cùng đoàn quân HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 Tiến Linh phải tập riêng cùng các bác sĩ trong 2 tuần qua.

Và mới đây, cánh cửa dự vòng loại U23 châu Á cùng U23 Việt Nam lại tiếp tục lẩn tránh Tiến Linh. Thêm một lần nữa, anh lại lỗi hẹn với một đội tuyển được thầy Park dẫn dắt.  Dù đã rất cố gắng chạy đua với chấn thương nhưng anh vẫn phải chào thua và chấp nhận rời khỏi con thuyền U23 Việt Nam trước hành trình vòng loại châu Á. Tiền đạo của B.Bình Dương bị giãn gân bao khớp dây chằng sụn chêm đầu gối không thể hồi phục kịp.

Điểm lại 3 lần lỗi hẹn của Tiến Linh, NHM không khỏi tiếc nuối khi cầu thủ này hội tụ nhiều phẩm chất phù hợp với sơ đồ và dụng ý chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Nhưng nếu nhìn về trường hợp của Nguyễn Tuấn Anh thì tiền đạo con cưng của đội bóng đất Thủ vẫn còn may mắn. Anh vẫn kịp tham dự vào thành phần của ĐTQG Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Nguyễn Tiến Linh: Thêm một lần dang dở cùng đoàn quân HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 Tiến Linh lỗi hẹn với vòng loại U23 châu Á 2020.

Không có Tiến Linh, U23 Việt Nam vẫn còn đó những gương mặt đáng chú ý khác như Đức Chinh, Thanh Bình, Xuân Tú và Danh Trung để cáng đáng ở mặt trận tấn công.

Đăng Huy | 13:05 20/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục