Ngoại hạng Anh: Điểm yếu của nhóm Big Six

22:23 Thứ bảy 09/11/2019

TinTheThao.com.vnPep Guardiola đau đầu vì hàng thủ của mình. Trong khi ấy Ole Gunnar Solskjaer chưa biết cách làm sao cải thiện khả năng tấn công của đội bóng. Đó đều là điểm yếu nguy hiểm.

Dù được đứng chung trong nhóm Big Six (6 CLB mạnh nhất Ngoại hạng Anh) nhưng tình cảnh của Liverpool, Man City, Man United, Chelsea, Arsenal và Tottenham hiện tại quá khác xa nhau. Cũng từ đó cho thấy những điểm yếu của họ ở mùa giải năm nay.

Liverpool

Với nhiều người, Liverpool của Jurgen Klopp thời điểm này không có điểm yếu. Như HLV Pep Guardiola nói, đội chủ sân Anfield mạnh nhất thế giới. Điểm yếu có chăng của Lữ đoàn đỏ chính là ở khâu phòng ngự. Dù Virgil van Dijk vẫn vô cùng xuất sắc nhưng dễ thấy ngôi sao người Hà Lan không còn phong độ khủng khiếp như mùa trước. Trong khi ấy đối tác của Van Dijk là Dejan Lovren chưa bao giờ tạo được sự an tâm. Cho nên sau 11 vòng đấu, Liverpool không phải là đội bị thủng lưới ít nhất.

 - Bóng Đá

Lovren là điểm yếu của Liverpool.

Man City

Dù ghi tới 34 bàn sau 11 vòng đấu nhưng Man City cũng đã để cho đối phương phá lưới tới 10 lần và phải nhận 2 trận thua cho đến lúc này. Nguyên nhân đến từ Pep Guardiola luôn không có được những nhân tố chủ chốt cho khâu phòng ngự khiến cho hậu phương Man xanh thường xuyên gặp khó bởi cơ bản họ là đội bóng chuyên tấn công.

 - Bóng Đá

Hàng thủ của Man City đang có vấn đề.

Chelsea

Quá dễ nhận ra điểm yếu chí tử của các học trò Frank Lampard từ đầu mùa tới giờ chính là khả năng phòng ngự. Sau trận mở màn thua Man United tới 4 bàn không gỡ, Chelsea tiếp tục để thua thêm 13 bàn để nằm trong top những đội để lọt lưới nhiều nhất Ngoại hạng Anh thời điểm này. Tại Champions League, Chelsea cũng phải vào lưới nhặt bóng đến 6 lần dù cho mới qua 4 lượt đấu. Nếu không cải thiện được điều này, Chelsea khó thể làm nên chuyện ở mùa giải năm nay dù trên bất cứ đấu trường nào bởi không phải lúc nào cũng có thể ghi nhiều bàn hơn đối phương.

 - Bóng Đá

Chelsea phải lấy công bù thủ.

Arsenal

Thêm một đội chịu chung số phận bởi sự yếu kém của hàng thủ. 15 bàn thua sau 11 vòng đã nói lên tất cả. Vị trí thứ 5 của Arsenal bây giờ một phần nhờ vào việc các đối thủ tự bắn vào chân mình. Khi mặt trận tấn công chưa quá ấn tượng, việc hàng phòng ngự khá mong manh khiến cho Arsenal luôn phập phù cho đến lúc này.

 - Bóng Đá

Arsenal luôn phập phù.

Man United

Đầu tư hơn 100 triệu euro cho hai vị trí phòng ngự đã đem lại hiệu quả cho Man United khi họ chỉ để thua 11 bàn sau 11 vòng đấu - một thành tích được cải thiện rất nhiều so với mùa rồi. Tuy nhiên điều cản trở Man United đạt được những kết quả tốt chính là sự yếu kém của tuyến tấn công. 13 bàn sau 11 trận là quá kém nếu biết rằng một mình Tammy Abraham, Sergio Aguero hay Jamie Vardy đã có tới 9 bàn rồi.

 - Bóng Đá

Hàng công Quỷ đỏ quá tệ.

Tottenham

Đội bóng của Mauricio Pochettino lấy tấn công làm chủ đạo và cho đến lúc này họ vẫn làm khá tốt với 17 bàn sau 11 trận. Tuy nhiên hiệu suất này so với những đội nhóm đầu vẫn còn kém. Nguyên nhân là nguồn cảm hứng của Tottenham - Christian Eriksen - không có được trạng thái tâm lý tốt nhất. Bên cạnh đó hàng phòng ngự chơi rất kém mùa này với 16 bàn thua sau 11 vòng khiến Tottenham bị kéo tận xuống vị trí thứ 11.

 - Bóng Đá

Nội bộ Tottenham đang có nhiều bất ổn. 

Dù còn ít nhiều bất ổn nơi khâu phòng ngự nhưng rõ ràng những Liverpool, Man City và Chelsea đã làm rất tốt việc lấy công bù thủ. Cho nên nếu muốn có màn ngược dòng xuất sắc hơn, những Arsenal, Man United và Tottenham phải cải thiện sức tấn công của mình.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Cát Tường | 21:30 09/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục