HLV Iraq: “Nguyên Mạnh quá xuất sắc khiến chúng tôi gặp khó”

21:57 Thứ năm 08/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận hòa 1-1 với Việt Nam, HLV Yahya Alwan của Iraq đã dành nhiều lời khen cho hàng phòng ngự đội chủ nhà, đặc biệt là thủ thành Nguyên Mạnh. Ông cho rằng nếu Nguyên Mạnh chơi tốt, Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Thái Lan trong trận đấu sắp tới.

* Phóng viên: Cảm giác của ông thế nào sau trận hoà trên sân Mỹ Đình?

- HLV Yahya Alwan: Đây chính là bóng đá! Chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và không may mắn trong một vài tình huống. Hiệp một Iraq chơi không đúng năng lực, sang hiệp hai chúng tôi đá tốt hơn nhưng thủ môn Việt Nam quá xuất sắc.

HLV Iraq dành lời khen tặng cho Nguyên Mạnh. Ảnh: Nhật Minh.

* Phóng viên: Iraq được đánh giá mạnh hơn Việt Nam rất nhiều nhưng hôm nay chơi chưa thuyết phục. Các học trò của ông đã đá hết sức chưa hay gặp phải vấn đề gì khác?

- HLV Yahya Alwan: Trong đội hình chúng tôi có bảy cầu thủ chủ chốt dường như chưa kịp thích nghi. Thêm vào đó, truyền thông Iraq cũng không đứng về phía chúng tôi. Trước trận, họ có vẻ thiếu tự tin, đến khi Mahmoud ghi bàn gỡ hoà họ mới trút bỏ được sợ hãi nhưng lúc đó đã là quá muộn. Dù hoà Việt Nam, chúng tôi vẫn tự tin vào khả năng đi tiếp, bởi Đài Loan không được đánh giá cao, còn trận lượt về với Việt Nam và Thái Lan, chúng tôi được chơi trên sân nhà.

* Phóng viên: Ông có thể đưa ra so sánh giữa Việt Nam và Thái Lan?

- HLV Yahya Alwan: Các cầu thủ Việt Nam rất nhanh, còn Thái Lan tấn công hiệu quả. Trong trận này, Việt Nam phòng ngự tốt, khiến chúng tôi gặp không ít khó khăn. Tuyển Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua, và tương lai sẽ còn tiến xa hơn nữa. Nếu Nguyên Mạnh chơi tốt như hôm nay, Việt Nam có thể đánh bại Thái Lan trong trận đấu tới.

* Phóng viên: Trận đấu này có ảnh hưởng tới chiếc ghế HLV của ông?

- HLV Yahya Alwan: Chắc chắn là không. Tôi sẽ cùng làm việc với tuyển Iraq trong suốt hành trình tại vòng loại World Cup 2018?

* Phóng viên: Ông có thể so sánh không khí giữa sân Rajamangala và Mỹ Đình?

- HLV Yahya Alwan: Hai sân đều rất cuồng nhiệt. Sân ở Bangkok đường chạy gần hơn, đôi khi sự cổ vũ có thể ảnh hưởng tới cầu thủ.
 

Nhật Minh | 21:57 08/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục