Valencia lại hòa, đường vinh quang còn rất xa

09:45 Thứ hai 31/08/2015

(TinTheThao.com.vn) – Vòng 2 La Liga, dù được chơi trên sân nhà, Valencia vẫn không thể thắng Deportivo để có được 3 điểm đầu tiên của mùa giải.

Barragan liên tục mất bóng nguy hiểm và còn phải nhận thẻ đỏ rời sân. Ảnh: internet

Trận đấu mở màn, fan hâm mộ có thể thông cảm vì Bầy dơi phải hành quân đến sân khách của Rayo Vallecano, phải sử dụng đội hình B vì còn dành sức cho trận đấu quan trọng với Monaco tranh vé vào vòng bảng Champions League với số tiền thưởng rất lớn. Trận hòa 0-0 tẻ nhạt tại vòng 1 đó có thể xem là thành công, nhưng trận hòa 1-1 rạng sáng nay là một thất bại.

Trên sân nhà Mestalla, lẽ ra fan hâm mộ cần được chứng kiến Bầy dơi vây hãm khung thành của Deportivo bị đánh giá yếu hơn. Thì ngược lại, đội khách mới là đội chủ động cầm nắm thế trận và tạo ra sự uy hiếp. Không còn hình bóng của đội Top 4 mùa trước, Valencia không lên được bóng mà còn bị thủng lưới trước.

Người thay thế Otamendi đá cặp với Mustafi là Vezo lại mắc sai lầm phá bóng không dứt khoát phút 39, để Lucas Perez cướp bóng và cứa lòng vào góc xa mở tỉ số. Nhận bàn thua, Valencia mới bắt đầu dâng cao và có bàn gỡ hòa khá may mắn trong tình huống phạt góc phút 45, Negredo không bị ai kèm đưa bóng vào lưới trống.

Nhưng đó là tất cả những gì đoàn quân của Nuno Santo làm được. Việc xếp De Paul (vốn thiếu đầu óc, chỉ thích hợp lối chơi phản công chạy và sút) làm tiền vệ công kết nối tiền vệ và tiền đạo là một sai lầm. Thậm chí khi cần bàn thắng để giành trọn 3 điểm, chiến lược gia người Bồ lại rút tiền đạo cắm Negredo thay vì tiền vệ De Paul quá mờ nhạt.

De Paul chỉ biết cắm đầu chạy và sút phá hỏng lối chơi. Ảnh: internet

Sự cẩn trọng thái quá khiến Valencia trả giá. Khi Barragan nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, 10 người Valencia vẫn tấn công dồn ép 11 người của Depor, thậm chí suýt có bàn thắng. nếu biết trước như vậy có lẽ Bầy dơi cần quyết tâm mạo hiểm hơn để có 3 điểm. Trận hòa này là hồi chuông báo động, tính cả các trận giao hữu đầu mùa, Valencia thua 4, hòa 3, thắng 1 trong 8 trận gần nhất. Con đường trở lại vinh quang vẫn còn rất xa.

Dẫu biết đầu mùa giải thường có sự lạc nhịp, thử nghiệm Vezo thay Otamendi vẫn bộc lộ sai số, nhưng gặp Vallecano hay Deportivo mà không kiếm được 1 trận thắng thì thật khó chấp nhận với mục tiêu tối thiểu vào Top 4. Sắp tới, 2 trung vệ tân binh Abdennour và Aderlan có thể là sự bổ sung ân tâm cho hàng thủ, dù vậy, nếu cứ chơi tấn công “nhát chết” như thế này thì Bầy dơi khó làm nên chuyện. Nhất là khi họ phải căng sức cả Champions League mùa này thay vì “tung tăng” mỗi La Liga mùa trước. Bài học Sociedad hay Bilbao hụt hơi mất cả chì lẫn chài khi dự 2 đấu trường vẫn còn đó, Valencia cần liệu hồn cân nhắc.

BXH La Liga sau vòng 2:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục