Luis Enrique âm thầm ‘chia rẽ’ Xavi-Iniesta

18:10 Thứ hai 02/03/2015

Xavi- Iniesta từng là bộ não, cặp đôi không thể chia cắt của Barcelona tuy nhiên điều này đã thay đổi hoàn toàn dưới thời Luis Enrique, đặc biệt kể từ năm 2015.

Xavi và Iniesta chỉ được đá cùng nhau đúng 11 phút trên mọi đấu trường. Ảnh Internet

Bằng chứng là kể từ sau trận thua sốc 0-1 trước Sociedad, Xavi và Iniesta chỉ được đá cùng nhau đúng 11 phút trong tổng số 14 trận của Barca trên mọi đấu trường.

Lần cuối cùng giới mộ điệu được thấy cặp đôi từng giúp Barcelona khuynh đảo châu Âu này sát cánh cùng nhau là trong 11 phút trước Atletico ở lượt đi tứ kết Cúp nhà Vua.

Để thay thế cho sự vắng mặt của Xavi hoặc Iniesta trong mỗi trận, Luis Enrique thường bố trí Rakitic hoặc Rafinha ra sân. Thậm chí có 1 trận Luis Enrique không sử dụng cả Xavi và Iniesta, trận gặp Elche ở Cúp nhà Vua.

Hiệp 1 Enrique dùng bộ đôi Sergi Roberto – Rakitic điều phối hàng tiền vệ Barca. Hiệp 2 HLV Tây Ban Nha trao cơ hội cho bộ đôi Sergi Roberto - Gerard Gumbau.

Thực ra việc Enrique chia cắt cặp Xavi-Iniesta không phải là sự kiện khiến giới mộ điệu bất ngờ. Bởi ngay sau khi mới tiếp quản Barca, Enrique đã gạt Xavi khỏi kế hoạch vì phong độ sa sút của cầu thủ này. Xavi đã đạt được thỏa thuận đến Mỹ nhưng bất ngờ quyết định ở lại.

Andres Iniesta được Luis Enrique đặt kì vọng rất lớn tuy nhiên tuyển thủ Tây Ban Nha đã gây thất vọng lớn khi sa sút trông thấy ở mùa này khiến gánh nặng kiến tạo từ đầu mùa dồn lên vai Leo Messi.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục