Sergi Roberto có thay thế được Thiago?

10:59 Thứ tư 07/08/2013

Thiago Alcantara theo chân người thầy cũ Pep Guardiola để đến Bayern Munich khiến Barcelona thấp thỏm tìm kiếm một cầu thủ có khả năng thay thế xứng đáng vị trí mà ngôi sao này để lại. Trong các trận đấu gần đây của Barca, Sergi Roberto đã tạo được nhiều ấn tượng và là một gợi ý không tồi dành cho tân HLV Tata Martino. Nhưng liệu rằng, Sergi có đủ sức thay thế Thiago trong tương lai?

Mọi ánh mắt đổ dồn về phía Sergi. Các cules xem anh như là một sự thay thế hoàn hảo cho Thiago. Thực tế, Sergi đã chứng minh được những phẩm chất ưu việt của mình và hoàn toàn có khả năng thay thế vị trí mà Thiago để lại. Tuy nhiên, sẽ là thiển cận nếu như Barca đặt quá nhiều kỳ vọng ở một cầu thủ trẻ mới 21 tuổi như anh.

Thiago là mẫu cầu thủ chơi bóng tinh tế và giàu kỹ thuật. Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi anh là “Xavi mới”. Thiago không chỉ sở hữu những tố chất của một tiền vệ tổ chức như Xavi, mà anh còn có khả năng ghi bàn. Với Sergi, anh cũng có các tố chất đặc biệt như Thiago nhưng lại chưa cho thấy sự hiệu quả trước khung thành.

Sergi Roberto. Ảnh: Internet

Bằng chứng: Suốt 3 năm qua, Sergi chưa bao giờ ghi nhiều hơn 4 bàn trong một mùa bóng và điều đó chứng tỏ anh không phải mẫu cầu thủ có khả năng mang lại mối đe doạ trực diện trước khung thành đối phương. Sergi thiếu những pha đột kích, những đường xâm nhập bất ngờ vào vòng cấm. Đó là hạn chế rõ nét nhất trong cách chơi của anh và cũng là cái thua lớn nhất của cầu thủ này so với Thiago. Sergi kém Thiago 1 tuổi và sự phát triển tài năng của anh cũng đi sau Thiago.
Tuy nhiên, Sergi vẫn còn rất trẻ và hơn thế nữa anh sở hữu những phẩm chất đầy hứa hẹn của một tài năng lớn trong tương lai. Anh có khả năng đáp ứng khối công việc mà Barca giao phó. Thế nhưng, có một quy luật bất thành văn, cái gì quá mức so với bình thường đều không tốt.

Sergi không phải là Xavi, cũng chẳng phải là Iniesta hay Thiago. Sergi là Sergi. Anh có bản ngã và những phẩm chất riêng biệt. Nếu Barca kỳ vọng quá nhiều ở anh trong việc thay thế Thiago thì sẽ tạo nên một sức ép khủng khiếp đè nặng lên đôi vai cầu thủ này. Khi đó, anh sẽ bị kéo lại và không thể bứt đi.

Cho nên, Barca và những người yêu mến đội bóng này hãy cứ xem Sergi là một cầu thủ bình thường, chứ đừng xem anh như một người mang thiên mệnh thế vai kẻ khác. Hãy cứ để Sergi chơi bóng tự nhiên nhất, thư thái nhất và không để những áp lực của sự kỳ vọng len lỏi vào trong suy nghĩ. Hãy cứ để anh tự khám phá năng lực bản thân như một cách để thể hiện cái tôi của mình.

Thiago là một tài năng đặc biệt nhưng anh đã chia tay Barca để đến với Bayern. Sergi cũng là một tài năng sáng giá. Anh được kỳ vọng sẽ thay thế Thiago trong tương lai. Nhưng với một người trẻ như Sergi, cách tốt nhất để anh phát triển là cứ để anh an nhiên chơi bóng. Còn việc anh có thể thay thế được Thiago hay không thì thời gian sẽ là câu trả lời chính xác nhất.

Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục