5 phương án để cứu vãn mùa giải này cho Man City

09:40 Thứ tư 10/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đoàn quân của Manuel Pellegrini đang gặp rắc rối sau trận thua 1-3 ngay trên sân nhà trước Leicester City. Phòng thay đồ của Man City có dấu hiệu rối loạn sau thông tin Pep Guardiola sẽ đến dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên họ vẫn cần những sự thay đổi để cứu vãn mùa giải này trước khi Pep đến.

Mục tiêu phát triển lâu dài của Man City đã rõ. Với việc thu hút những tài năng trẻ hàng đầu cũng như hệ thống đào tạo trẻ được xây dựng tiên tiến, được bơm từ nguồn tiền của giới chủ đội bóng, tương lai phía trước của đội bóng này là rất sáng sủa. Nhưng lúc này, với phần còn lại của mùa giải mọi thứ đang không được tốt đẹp như vậy với Man City.

Sự có mặt của Pep là rất đáng chờ đợi, nhưng trước mắt họ vẫn là phần còn lại của mùa giải và sau đây là 5 cách để Pellegrini có thể kết thúc mùa giải cuối của ông ở Man City một cách tốt đẹp nhất.

Lựa chọn Fernando nhiều hơn

Fernando nên được tin tưởng hơn trong bối cảnh hàng phòng ngự của Man City đang có phong độ không tốt. Ảnh: Internet.

Fernando là một trong những tiền vệ phòng ngự tốt mà Man City đang sở hữu. Lối chơi không màu mè cùng khả năng phán đoán tốt, Fernando sẽ giúp ích rất nhiều cho hàng hậu vệ phía sau của đội bóng. Trong bối cảnh các trung vệ của Man City cũng không được đánh giá cao thời gian qua, nhất là sự vắng mặt dài hạn của Kompany, thì việc có một chốt chặn từ giữa sân như Fernando là vô cùng cần thiết.

Lối chơi khá mạo hiểm của Otamendi thời gian qua đã mang lại nhiều hiểm họa cho Man City, trong thời điểm đó anh cần một người có thể hỗ trợ cho mình. Không được trợ giúp từ tuyến trên, những bàn thua giống như pha ghi bàn của Barkley trong trận lượt về bán kết League Cup vừa qua sẽ còn tiếp diễn.

Thay Demichelis bằng Sagna

Sự chậm chạp của Demichelis là nguyên nhân chính khiến Man City thất bại 1-3 trước Leicester City. Ảnh: Internet.

Sagna từng chơi trung vệ trước đây và trong bối cảnh hàng thủ của đội bóng này không có một người đủ tin tưởng thì cầu thủ người Pháp nên được trao cơ hội. Zabaleta đang chơi tốt ở cánh phải, tạo điều kiện cho Sagna bó vào trong thay thế Demichelis.

Kompany có thể sẽ trở lại khi Man City thi đấu ở Champions League thời gian tới nhưng trong khoảng thời gian chờ đội trưởng người Bỉ, Pellegrini nên nhanh chóng thay thế Demichelis. Cầu thủ này là nguyên nhân chính dẫn đến bàn thua của đội bóng trong trận gặp Leicester, chậm chạp và không theo được các đường bóng tốc độ của đối phương.

Thật cẩn trọng khi sử dụng Yaya Toure

Yaya Toure cần được sử dụng hợp lý hơn. Ảnh: Internet.

Đây là vấn đề đã được nhắc đến nhiều thời gian qua: loại bỏ Yaya Toure. Từ đầu mùa giải đã có những gợi ý nên loại bỏ cầu thủ người Bờ Biển Ngà, nhưng cho đến lúc này anh vẫn được sử dụng thường xuyên trong đội hình chính. Toure không còn giữ được phong độ cao như trước, nhưng vẫn được sử dụng 34/38 trận gần nhất, và ra sân từ đầu trong 32 trận.

Thứ Bảy vừa qua Toure tỏ ra quá chậm chạp ở giữa sân. Không cho thấy một sự quyết tâm nào, tỏ ra mất phương hướng với các đồng đội, Toure không chứng tỏ được phẩm chất của mình như trước đây. Thay vì sử dụng Toure nhiều như hiện tại, Pellegrini nên cân nhắc đưa anh vào sân trong những tình thế cần thiết, ví dụ như trong trận gặp Crystal Palace, Toure vào sân và giúp đội bóng giành thắng lợi.

Sử dụng Iheanacho bên cạnh Aguero

Iheanacho và Aguero sẽ là một cặp 'song sát' đáng sợ. Ảnh: Internet.

Man City nên chơi với 2 tiền đạo trong phần còn lại của mùa giải. Iheanacho hoàn toàn có thể chơi tốt khi thi đấu cùng Aguero, chứ không phải Sterling. Cựu tiền đạo Liverpool đã gây thất vọng lớn thời gian qua. Với Sterling, anh tỏ ra khá vô hại khi chạm trán các đội bóng thủ chặt và lùi sâu đội hình. Cú hattrick vào lưới Bournemouth của Sterling chỉ xuất hiện khi đối phương đã bỏ lại khá nhiều khoảng trống.

Iheanacho đang có phong độ tốt hơn, vừa ghi hattrick vào lưới Aston Villa ở FA Cup và cho thấy rằng khả năng phối hợp với Aguero là khá khả quan. Sterling lúc này có thể lùi về cánh trái, nơi có nhiều đất diễn hơn cho anh và cũng là giải phóng cho Delph. Cựu tiền vệ Aston Villa chơi tốt hơn ở giữa sân và không phải là một tiền vệ cánh như cách anh được sử dụng vài trận vừa qua.

Đặt niềm tin vào lớp trẻ

Iheanacho đã được ra sân nhiều hơn, Manu Garcia chơi vài phút, Celina có một vài cơ hội được ra sân trong trận gặp Norwich và cũng có đường chuyền thành bàn cho Aguero hôm thứ 7 vừa qua.

Những tài năng trẻ của Man City hiểu rằng họ đang được tạo cơ hội phát triển hết mức. Pellegrini từng điền tên một vài cầu thủ trẻ lên băng ghế dự bị mùa này, và một số người đã có màn trình diễn tốt. Sự vắng mặt của De Bruyne hay Jesus Navas, cùng những trận đấu ở League Cup, FA Cup và Champions League sắp tới có thể tạo cơ hội cho thêm nhiều cầu thủ trẻ thể hiện mình hơn nữa.

Trong bối cảnh Man City cũng đang đối mặt với nhiều chấn thương và bản thân đội bóng cũng đang muốn xây dựng lối chơi dựa vào tài năng trẻ, Pellegrini hoàn toàn có thể mạnh dạn đưa ra sân các cầu thủ từ học viện đào tạo của đội bóng.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:20 10/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục