Miura sẽ được cứu bởi những người “tí hon”?

19:24 Thứ ba 06/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thể hình hạn chế thế nhưng bù lại họ có kỹ thuật thượng thừa, khả năng bứt tốc cực tốt và vô cùng tinh tế. 3 cầu thủ nhỏ con dưới đây được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam làm nên chuyện trước đội bóng hàng đầu châu lục đến từ vùng Vịnh- Iraq, qua đó giúp Toshiya Miura giữ được ghế của mình.

HLV Toshiya Miura đứng trước rất nhiều áp lực. Ảnh: Internet.

Phạm Thành Lương

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc chẳng còn ai xa lạ với cái tên Phạm Thành Lương, bởi anh không chỉ là cầu thủ có thể hình khiêm tốn nhất đội tuyển Việt Nam (cao 1m57) mà còn bởi tài năng của anh chẳng ai có thể phủ nhận.

Tài năng của Phạm Thành Lương là không thể phủ nhận. Ảnh: Internet.

Xuất thân từ một cầu thủ đá phủi thế nhưng “Lương dị” được xem là của hiếm của bóng đá Việt Nam trong hơn 10 năm qua và là một trong những tiền vệ cánh hay nhất mà bóng đá Việt Nam có được cho đến thời điểm này. Thành Lương từng vinh dự trở thành một trong những cầu thủ trẻ nhất của bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cúp ( năm 2008 , khi mới tròn 20 tuổi ).

Kỹ thuật và vô cùng nhanh nhẹn bên cạnh đó là khả sút xa cực tốt Thành Lương được người hâm mộ đặt kỳ vọng rất nhiều trong việc phá lưới Iraq trong trận đại chiến tới đây, qua đó núi giữ hy vọng đi tiếp vào vòng 3 vòng loại World Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam đồng thời củng cố chiếc ghế HLV của Miura vốn đang lung lay dữ dội sau trận thắng vất vả của đội bóng áo đỏ trước đối thủ yếu nhất bảng Đài Loan cách đây không lâu.

Văn Quyết

Cũng giống như Thành Lương, Văn Quyết sở hữu một thể hình không quá nổi bật, cao 1m70 và khá mỏng cơm thế nhưng Quyết sở hữu một lối chơi hoa mỹ đậm chất kỹ thuật và rất có duyên với những trận đấu lớn. Tiền vệ của Hà Nội T&T được đánh giá là một trong những cầu thủ không thể thiếu trong đội hình tuyển Việt Nam dưới thời Miura.

Nguyễn Văn Quyết thường có duyên với các trận cầu lớn. Ảnh: Internet.

Chơi tuyệt hay ở V-League 2015 khi ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng giúp Hà Nội T&T dành vị trí Á quân V-League 2015. Từng phá lưới Man City trong một trận cầu giàu cảm xúc cách đây không lâu, Văn Quyết được HLV Miura rất tin tưởng và thường xuyên góp mặt ở hàng công của đội tuyển Việt Nam trong những trận đấu quan trọng gần đây.

Trong trận đại chiến với Iraq tới đây, nhiều khả năng cầu thủ gốc Hà Tây sẽ được trả về vị trí sở trường là một tiền vệ chạy cánh thực thụ. Chơi ở vị trí yêu thích, được sự hỗ trợ thuận lợi từ phía đồng đội, cộng thêm một chút may mắn, Văn Quyết hoàn toàn có thể xé lưới đội bóng đến từ Tây Á trong một phút giây xuất thần giống như những gì anh đã làm được trong trận giao hữu với Man Xanh cách đây không lâu.

Võ Huy Toàn

Cũng giống như Thành Lương hay Văn Quyết, Huy Toàn sở hữu thể hình khá khiêm tốn khi chỉ cao 1m70. Thế nhưng bù lại hạn chế về thể hình là khả năng bứt tốc và dứt điểm cực tốt bên cạnh đó là những pha chạy chỗ thông minh và khả năng phòng ngự từ xa rất có hiệu quả. Huy Toàn luôn mang đến nỗi khiếp sợ cho các thủ môn mỗi khi họ phải đối đầu với cầu thủ gốc Lâm Đồng.

Võ Huy Toàn cũng là nhân tố dễ tạo đột biến. Ảnh: Internet.

Là một trong những tiền vệ trái tài năng bậc nhất mà bóng đá Việt Nam sản sinh ra trong khoảng gần chục năm trở lại đây, Huy Toàn cho thấy cái duyên ghi bàn đến lạ kỳ dưới thời HLV Miura. Tính đến thời điểm hiện tại Huy Toàn đã ghi bàn ở mọi cấp độ đội tuyển quốc gia mà anh góp mặt.

Ghi bàn mở màn trong chiến thắng đậm 4-1 của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran. Ghi một bàn quan trọng trong chiến thắng 2-1 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia ở vòng loại U23 châu Á, giúp U23 Việt Nam góp mặt tại VCK U23 châu Á, tổ chức tại Quatar ( tháng 1 năm 2016 ). Ghi 5 bàn trong màu áo U23 Việt Nam tại SEA Games 28 tại Singapor (đồng vua phá lưới) giúp U23 Việt Nam giành huy chương đồng tại giải đấu này.

Cũng chính Huy Toàn là người đã ghi bàn thắng san bằng cách biệt 1-1 trong chiến thắng 2-1 của đội tuyển Quốc gia Việt Nam trước Malaysia tại bán kết lượt đi AFF Cúp 2014. Với cái duyên ghi bàn hết sức đặc biệt đó, nhiều người hâm mộ hy vọng tiền vệ của SHB Đà Nẵng tiếp tục tỏa sáng và sẽ phá lưới Iraq trong trận đấu quan trọng sắp tới, qua đó giúp Việt Nam giành chiến thắng quan trọng trước đội bóng hàng đầu châu lục đến từ vùng Vịnh đồng thời thắp sáng hy vọng đi tiếp vào vòng 3 vòng loại World Cup 2018 của đội bóng áo đỏ.

(Bạn đọc: Nguyễn Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:45 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục