Depay là con bài chiến thuật trong đội hình 4-3-3 của MU

21:56 Thứ sáu 31/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Không phải đến bây giờ HLV Van Gaal mới lên tiếng cho biết ông sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 cho Man United. Hiện tại đội bóng đang có trong tay những cầu thủ chất lượng và người hâm mộ Quỷ đỏ hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự thành công của sơ đồ này. Depay là một trong số đó.

Depay được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều đột biến trong lối chơi của Man United. Ảnh: Internet.

Còn nhớ mùa trước, ngay khi hàng hậu vệ và tiền vệ vẫn chưa đủ sự tin tưởng, cộng thêm việc đội hình mùa trước chưa có chiều sâu nên vị HLV người Hà Lan phải thường xuyên cho các tiền vệ đá lùi. Khi đó, MU vận hành với sơ đồ 5-3-2 và chơi phòng ngự phản công. Cách chơi bóng với sơ đồ này chủ yếu tấn công biên nhờ vào tốc độ của hai hành lang cánh: Antonio Valencia, Asley Young hoặc Di Maria.

Hàng thủ giờ đây cũng là nỗi lo của Man United. Nhưng với sự cơ động của những Smalling, Jones, Blind cùng với việc hậu vệ trẻ Tyler Blackett và Paddy Mcnair hoàn toàn có thể sử dụng xoay tua những hậu vệ này. Hành lang cánh giờ đây cũng được nâng cấp với bản hợp đồng Darmian đến từ Torino. Đây là mẫu hậu vệ lên công về thủ rất nhuần nhuyển và đầy tốc độ. Bên cạnh đó anh cũng sở hữu nền tảng kỹ thuật không khác một tiền vệ công. Trong khi đó, Luke Show cũng đặt quyết tâm cạnh tranh vị trí với các đàn anh.

Đáng chú ý, MU đã có trong tay nhiều cầu thủ tiền vệ chất lượng hơn. Schweinsteiger, Schneiderlin đến giúp cho tuyến giữa Man United trở nên vững chắc hơn. Với nền tảng kỹ thuật của hai cầu thủ này, cộng với Micheal Carrick, Man United hoàn toàn có thể đá với vị trí 3 tiền vệ giữa sân. Sự linh hoạt cùng lối chơi thông minh giúp bộ ba này dễ dàng phối hợp khi vào mùa giải. Với nền tảng kỹ thuật cùng kinh nghiệm sẽ giúp ích rất nhiều trong việc đánh chặn cũng như triển khai tấn công cho MU.

Ngoài ra vị trí hộ công phải kể đến Juan Mata, Ander Herrera, Adnan Januzaj hay cả Andreas Pereira cũng được sử dụng khi cần xoay tua đội hình. Nhằm giúp cho anh có cơ hội ra sân và tạo sự cân bằng. Qua đó, duy trì thể lực và tạo sự cạnh tranh hơn ở các vị trí cho các cầu thủ.

Cặp song sát Depay - Rooney hứa hẹn sẽ ghi nhiều bàn thắng cho M.U. Ảnh: Internet.

Trên hàng công giờ đây được bổ sung chân sút Memphis Depay. Và gần như đây sẽ là con bài mà HLV Van Gaal muốn tạo nên sự khác biệt nhất trên sân. HLV Van Gaal không giấu kế hoạch sử dụng tài năng trẻ này để giúp anh tỏa sáng trong mùa giải mới. “Các tiền vệ đôi khi thi đấu ngay trên tiền đạo là sự lựa chọn rất khả dĩ. Đội bóng cần có nhiều hướng tấn công hơn. Tôi thích chiến thuật này và muốn các cầu thủ làm điều đó, đặc biệt là Depay. Tôi cũng muốn Carrick, Schweinsteiger, Schneiderlin thực hiện yêu cầu trên, nhưng trên hết vẫn là Depay. Điều này tùy thuộc vào đối thủ của MU” – HLV Van Gaal chia sẻ trên kênh MUTV.

Thật vậy, Memphis Depay sẽ được đá tiền đạo cánh trái và hộ công cho Wayne Rooney, người sẽ được trả về vị trí đá cao nhất trên hàng công. Depay sẽ được di chuyển rộng hơn nhằm tìm kiếm khoảng trống, phối hợp và là sợi dây kết nối tuyến tiền vệ với tiền đạo. Qua đó, cũng tận dụng khoảng trống để băng lên đá thay Rooney khi cần. Với sự linh hoạt này tạo nên thế trận khó lường hơn với các đối thủ. Đứng trước việc hàng công vẫn chưa có chân sút nào đến nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ giữ lại tiền đạo Chicharito để dự bị cho Rooney trong giải tới.

Sơ đồ 4-3-3 sẽ mang lại thành công cho M.U. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, để vận hành với vị trí 3 tiền đạo thì MU cần sớm đưa về thêm ít nhất một tiền đạo đẳng cấp nhằm san sẻ nhiệm vụ ghi bàn của Rooney và Depay hơn.Vị trí thủ môn nhiều khả năng là sự cạnh tranh của thủ môn Anders Landegaard và tân binh Sergio Romero. Trong khi đó, ngay sau trận thua PSG thì chính HLV Van Gaal cho biết ông không rõ tương lai của De Gea là ở đâu trong mùa giải tới.

Với việc đem về đến 5 tân binh mùa này thì dường như Man United vẫn chưa muốn dừng lại mà thay vào đó sẽ đầu tư thêm một tiền đạo mới. Như vậy, có thể thấy Man United đang dần hiện hiện hóa giấc mơ trở lại ngôi vương Premier League sau 2 mùa bóng không thành công. Với đội hình 4-3-3 chắc chắn thầy trò HLV Van Gaal đặt quyết tâm chơi tấn công và ghi nhiều bàn thắng nhằm cạnh tranh trực tiếp đến danh hiệu vô địch cũng như đấu trường Champions League.

  (Bạn đọc: Nguyễn Yên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục