Jonny Evans: Vì sao lại có sự bất công?

18:50 Thứ sáu 03/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Điểm chung của Phil Jones, Chris Smalling, Paddy McNair và Tyler Blackett là gì? Cả bốn cầu thủ ấy đều chơi ở vị trí trung vệ và được Man United gia hạn hợp đồng. Còn Jonny Evans? Cầu thủ này cũng là một trung vệ nhưng không được gia hạn hợp đồng.

Tương lai của Jonny Evans chắc chắn không được đảm bảo dù hợp đồng của anh với Man United vẫn còn đến năm 2016. Đây là sự bất công mà Evans sẽ rất buồn lòng bởi so với các trung vệ hiện có, Evans là cầu thủ có thâm niên nhất.

Jonny Evans không được đảm bảo sẽ tiếp tục cùng Man Utd. Ảnh: Internet.

Được Man United để ý và mời gia nhập Học viện của CLB từ năm lên 9, Evans đã trải qua rất nhiều những thăng trầm của sự nghiệp quần đùi áo số. Evans, cầu thủ 27 tuổi đã có 192 lần xuất hiện trong màu áo của Man United, ghi được 7 bàn thắng xứng đáng là một trung vệ trong đội hình chính của Quỷ đỏ.

Khi bộ đôi Nemanja Vidic và Rio Ferdinand dần lớn tuổi và dần xa Old Trafford, Evans cũng kịp thể hiện sẽ là sự thay thế xứng đáng các đàn anh cho vị trí trung vệ của Man United. Thực tế với những trận đấu đầy bản lĩnh, dũng cảm, không ngại va chạm và cứu cho Man United rất nhiều tình huống nguy hiểm, tương lai của Evans gần như được đảm bảo. Với việc được gia hạn hợp đồng đến năm 2016 cũng là cách mà Man United thể hiện sự tin tưởng Evans.

Thế nhưng, điểm yếu của Evans đã xuất hiện và xuất hiện liên tục khi Man United trong những thời điểm tin vào Evans nhất thì cầu thủ này lại mắc những sai sót rất đáng trách. Evans cũng từng được mang băng thủ quân của Man United nhưng khi trọng trách to lớn được trao thì cũng là lúc Evans gặp khó khăn và trục trặc trong thi đấu. Đó là chưa kể những chấn thương cũng bắt đầu đến với Evans nhiều hơn.

Đến khi HLV Van Gaal trở thành nhà cầm quân tại Old Trafford, tình hình của Evans cũng không thể khá lên. Với 11 lần được ra sân ở mùa giải vừa qua là quá ít ỏi với một trung vệ thâm niên như Evans. Với một HLV bảo thủ và khó tính như HLV Van Gaal, dễ hiểu vì sao ông không trọng dụng Evans. Người đàn ông Hà Lan ấy không chấp nhận một cầu thủ chơi quá thiếu an toàn và sự tiến bộ có dấu hiệu chững lại.

Smalling cũng mắc phải những sai lầm đáng trách và đẩy các đồng đội vào tình thế khó khăn. Nhưng cũng Smalling ấy biết sửa sai và tạo niềm tin ở ông thầy. Evans có biết vì sao HLV Van Gaal đưa về Marcos Rojo? Đó là bởi ông không tin tưởng một trung vệ nào đó của Man United và rất tiếc cái tên ấy là Evans. Hàng phòng ngự của Man United có thể không có hoặc chưa thể mang về một trung vệ đẳng cấp nhưng lại đang sở hữu rất nhiều cầu thủ trẻ.

Dù rất cố gắng nhưng Jonny Evans đã không thể thuyết phục Louis van Gaal. Ảnh: Internet.

Những trung vệ ấy sẽ được HLV Van Gaal uốn nắn và có thể trở thành trung vệ giỏi, trừ Evans. Đó là sự bất công mà Evans sẽ phải nếm trải bởi những cố gắng của anh không thể thuyết phục được ông thầy của mình. Việc Evans được đưa vào danh sách cần bán cũng là một sự bất công bởi Evans nằm trong số những cầu thủ “rất ngoan” của Man United. Evans không đòi hỏi nâng lương, có thể chấp nhận chơi ở bất kỳ vị trí nào ở hàng phòng ngự nếu được yêu cầu. Thậm chí, Evans chấp nhận là một dự bị mà không một lời ca thán.

Chăm chỉ là một chuyện, nghe lời là một chuyện còn không thể tỏa sáng và không thể tiến bộ là chuyện rất khác. Sẽ rất tiếc nếu Evans rời Old Trafford.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục