Antonio Valencia: “Người thợ” cần mẫn của M.U

19:41 Chủ nhật 24/05/2015

(TinTheThao.com.vn) – Không quá nổi bật hay quan trọng, song Antonio Valencia vẫn cứ âm thầm cống hiến trong màu áo của “Quỷ đỏ”. Người ta đã nói nhiều đến Juan Mata, Ander Herrera, Ashley Young hay David De Gea sau những chiến thắng của M.U. Nhưng sẽ là bất công nếu không nhắc tới những đóng góp của Valencia.

Valencia thi đấu không hoa mỹ hay sáng tạo. Ngược lại, do cầu thủ này luôn tràn đầy năng lượng, làm việc không biết mệt mỏi, tập trung nên được so sánh với một tay đấm quyền Anh.

Vốn là một tiền vệ cánh phải, nhưng dưới thời HLV Louis van Gaal, Valencia lại phải thi đấu nhiều hơn ở vị trí hậu vệ phải. Với nền tảng thể lực sung mãn, anh có thể hoạt động liên tục, khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Đó cũng là điều mà chiến lược gia người Hà Lan mong muốn.

Khi có bóng, Valencia có thể dốc xuống và tạt vào trong. Giải pháp khác là anh chuyền bóng trở lại cho Mata. Và cầu thủ số 8 (Mata) sẽ đi bóng vào trung lộ, tìm ra giải pháp tiếp theo hoặc phối hợp trung lộ cùng Herrera, Wayne Rooney hoặc chồng cánh với chính Valencia.

Khi thi đấu như vậy, Mata sẽ không bị bào mòn quá nhiều thể lực. Và nếu đôi chân trở nên thanh thoát, Mata sẽ chơi sáng tạo và kĩ thuật hơn. Một cầu thủ chưa bao giờ được đánh giá cao về tốc độ và thể lực như Mata cũng có nhiều “đất diễn” hơn khi được giải phóng khỏi nhiệm vụ chạy cánh và bám biên. Bởi nơi hàng lanh cánh phải của M.U lúc này đã có một Valencia thi đấu năng nổ, nhiệt tình.

Đến với Quỷ đỏ sau khi Cristiano Ronaldo ra đi, phải chịu rất nhiều áp lực, nhưng Valencia vẫn chứng tỏ được giá trị của mình trong màu áo đỏ. Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, M.U trải qua nhiều biến động về lực lượng. HLV David Moyes đến rồi đi và sau đó là HLV Van Gaal, nhưng Valencia đã thay đổi để thích nghi với cuộc sống khắc nghiệt tại Old Trafford. Anh vẫn ra sân hàng tuần, thực hiện những yêu cầu của HLV, thi đấu nhiệt tình với 100% khả năng của mình.

HLV yêu cầu anh chơi ở vị trí nào, Valencia không từ chối. Những đóng góp của anh thầm lặng, góp phần vào thành công chung của đội bóng. Một trong những điểm yếu của Valencia nằm ở cái chân trái và điều này hạn chế khả năng hỗ trợ tấn công của anh. Song Valencia vẫn đang cố gắng để trở nên hoàn thiện hơn, cải thiện điểm yếu của mình để khó bị bắt bài.

Valencia là một cầu thủ năng nổ và đáng tin cậy. Suy cho cùng, đây là mẫu cầu thủ mà mọi HLV đều mong muốn có trong đội hình của mình. Dù là dưới thời HLV nào, nhưng Valencia vẫn luôn như vậy, nhiệt tình, cống hiến cho đội bóng và điều đó xứng đáng nhận được sự ngợi khen từ các cổ động viên.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục