Đánh giá màn trình diễn của Christian Eriksen mùa giải 2014/2015

08:53 Thứ sáu 22/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tottenham chỉ có thể kết thúc mùa giải 2014/2015 ở vị trí thứ sáu và cơ hội được tham dự Champions League đã tan thành mây khói nhưng không vì thế mà đánh giá thấp những màn trình của các cá nhân trong đội hình của Tottenham được.

Có thể mùa giải này là của Harry Kane nhưng việc cầu thủ trẻ này bay trên đỉnh cao của phong độ cá nhân không thể không nhắc đến một nhân tố, đó là tiền vệ Christian Eriksen.

Cầu thủ sinh năm 1992, Eriksen đã có một mùa giải đáng quên và những tưởng sẽ rời Tottenham khi mùa giải này bắt đầu nhưng sự biến động của sân White Hart Lane đã giúp Eriksen ở lại và không làm thất vọng các CĐV, Eriksen đã có màn trình diễn đáng nhớ trong màu áo trắng để làm ngất ngây những ai yêu mến đội bóng này.

Eriksen đã khẳng định được vị trí chính thức trong đội hình của Tottenham. Ảnh: Internet.

Công sức của Eriksen, chắc chắn sẽ được Harry Kane biết ơn rất nhiều bởi những bàn thắng của cầu thủ người Anh phần lớn được xuất phát từ đôi chân rất dẻo của Eriksen.

Mùa giải này, khi Eriksen tỏa sáng trong màu áo của Tottenham, người ta bắt đầu nhắc đến các cầu thủ người Đan Mạch ở Premier League bởi đã rất lâu rồi mới có một cầu thủ đến từ vùng đất này chơi hay như thế ở Premier League.

Thật ra, sẽ không có Eriksen của hiện tại nếu không có HLV Mauricio Pochettino đến nhận nhiệm vụ tại sân White Hart Lane. HLV này đã thay đổi quan điểm sử dụng Eriksen, hạn chế khả năng phòng ngự của anh bởi thể hình của anh không cho phép điều đó và bản thân cầu thủ này cũng cho thấy anh không hợp với cầu thủ vừa tấn công vừa phòng ngự.

HLV Mauricio Pochettino cho phép Eriksen chơi phía sau hàng công, tự do sáng tạo và hầu hết các đường bóng sẽ do Eriksen phân phối. Với sự cho phép như thế, Eriksen đã vụt sáng trong đội hình của Tottenham. Khi các đối thủ dùng sức mạnh để “trấn áp” lối chơi của Eriksen, ngay tức khắc cầu thủ này gặp khó nhưng với sự giúp sức từ các vệ tinh xung quanh, Eriksen đã vượt qua sự khó khăn này và bằng phẩm chất kĩ thuật cá nhân cực tốt, Eriksen trở thành chân chuyền số một của Tottenham.

Vì sự xuất sắc và tận dụng quá tốt thời cơ của người đồng đội Harry Kane nên hầu như những người hâm mộ không để ý đến Eriksen nhưng với nhưng gì mà Eriksen mang lại, anh rất xứng đáng nhận được sự tôn vinh của không chỉ các CĐV Tottenham và còn người hâm mộ bóng đá nói chung nữa. Thể hình mỏng cơm, không chú trọng đến sức mạnh nhưng với kỹ thuật tốt, nhãn quan chiến thuật tốt, Eriksen đang cho thấy anh đã thích nghi được với nền bóng đá của xứ sở sương mù.

Tottenham không được góp mặt ở Champions League là điều đáng tiếc với những nhân tố nổi bật như Harry Kane hay Eriksen nhưng hầu hết các CĐV Tottenham đều có cái nhìn khả quan về tương lai. Đội bóng này đang có những cầu thủ rất trẻ nhưng đầy tài năng cùng với sự huấn luyện tốt của HLV Mauricio Pochettino, chắc chắn những gì mà Tottenham mang đến ở mùa giải mới sẽ đáng để các ông lớn của Premier League phải dè chừng.

Vì những gì đã trải qua như thế, không quá khi nói rằng, Eriksen chính là nhân tố quan trọng nhất nhì trong đội hình của HLV Mauricio Pochettino. Cầu thủ người Đan Mạch đã khẳng định được vị trí chính thức trong đội hình của Tottenham ở những mùa giải kế tiếp và sự thành công của Tottenham sẽ còn được nhắc đến bởi trong đội hình của họ có những cầu thủ như Eriksen.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục