Bán kết Champions League: Long tranh hổ đấu

21:53 Thứ hai 04/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những lá thăm may rủi đã “se duyên” nên 2 cặp đấu thú vị ở bán kết UEFA Champions League 2014-2015, Barcelona có cơ hội báo thù Bayern Munich; Juventus gặp lại “người quen” Real Madrid. Người hâm mộ bóng đá khắp hành tinh sắp được thưởng thức 2 màn “long tranh hổ đấu” với sự góp mặt của 4 đại diện tiêu biểu nhất bóng đá châu Âu thời điểm này.

Barcelona - Bayern Munich: Ân oán, duyên nợ

Trong lịch sử đối đầu châu Âu, 2 gã khổng lồ đã gặp nhau tổng cộng 8 lần và thành tích đang nghiêng hẳn về phía “hùm xám” với 5 thắng, 2 hòa và 1 thua. Ân oán giữa 2 đội chỉ thực sự được đẩy lên cao trào trong khoảng thời gian 6 năm gần đây khi họ có 4 lần “tàn sát” nhau với tỉ số đậm ở vòng knock-out.

Mùa giải 2008-2009 đại thành công của CLB xứ Catalunya cũng chính là nỗi đau cho CLB xứ Bavaria. Khi đó Barca và Bayern buộc phải loại nhau ngay vòng tứ kết UCL bằng 2 lượt trận. Lượt đi trên sân Nou Camp, “dream-team” của Pep Guardiola đã đè bẹp Bayern được dẫn dắt bởi huyền thoại Jugen Klinsmann với tỉ số 4-0, lượt về trên đất Đức 2 đội hòa nhau 1-1 và Barca thắng chung cuộc 5-1. Thất bại nặng nề này như giọt nước tràn ly dẫn đến việc Klinsmann bị sa thải.

4 năm sau, ở mùa giải 2012-2013, nạn nhân cuộc chiến đã đổi vai. Bán kết Champions League năm ấy đội bóng Tây Ban Nha bị hạ nhục với tổng tỉ số 0-7 sau hai lượt trận. Ngay ở trận lượt đi, Barca để thua tới 0-4 trên sân Allianz Arena trước khi thua tiếp 0-3 trên sân nhà.

Một điều đặc biệt cho 2 lần loại nhau này giữa Barca và Bayern đó là đội nào thắng sẽ vô địch UCL và giành luôn “cú ăn 3” vào cuối mùa. Liệu đây có phải là hy vọng cũng như động lực giúp 2 đội chơi quyết tâm ở lần đụng độ năm nay, đặc biệt khi Barcelona còn nguyên cơ hội tái hiện mùa giải 2008-2009?

Juventus - Real Madrid: Cuộc chiến khó lường

Lịch sử đối đầu Cúp châu Âu giữa Juventus và Real Madrid khá cân bằng. Hai đội gặp nhau tổng cộng những 16 lần với 8 chiến thắng cho “kền kền trắng”, 7 cho “lão phu nhân” và hai đội hòa nhau đúng 1 lần.

Trận chiến sinh tử ở bán kết Champions League năm nay giữa 2 đối thủ quá quen mặt nhau này diễn ra trong bối cảnh Juventus chưa có vinh dự nâng cúp từ mùa 1995-96. Ai cũng có thể cảm nhận được niềm vui, niềm tin và hy vọng của các CĐV dành cho đội bóng con cưng lớn thế nào sau những năm tháng mỏi mòn chờ đợi sự trở lại của CLB.

Không chỉ vậy, Juventus còn là niềm tự hào của toàn bộ các tifosi, là CLB duy nhất lúc này có thể gỡ gạc chút danh tiếng cho giải đấu Serie A đã 5 năm qua hoàn toàn lép vế khi vươn ra trời Âu. Bởi thế sự quyết tâm và khát khao sẽ được Juve mang theo và thể hiện ở trận thư hùng với Real Madrid.

Tuy nhiên có một thực tế, Juventus là đội bị đánh giá yếu nhất trong số 4 đội góp mặt ở bán kết và đối thủ của họ là đội bóng Hoàng Gia TBN có thừa ngôi sao và dư quyết tâm. Đương kim vô địch Champions League đang đứng trước nguy cơ trắng tay ở giải quốc nội thế nên đấu trường châu lục được xem là cứu cánh. Ancelotti là một HLV có duyên với giải đấu Cúp, cộng với việc muốn trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch UCL sẽ là động lực lớn giúp Real chiến đấu.

Juventus sở hữu 1 HLV và các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao (độ tuổi trung bình 29.2), lối chơi chặt chẽ, khoa học đầy toan tính sẽ là thách thức không dễ chịu của các nhà đương kim vô địch - đội bóng sở hữu những cầu thủ tấn công thượng hạng với tam tấu BBC. Và trong 1 trận đấu lớn chỉ cần mắc 1 sai lầm nhỏ cũng phải trả giá đắt, yếu tố đó làm cho cuộc đấu giữa các chiến binh đến từ Italia và dàn sao Galaticos chưa biết sẽ có kết cục thế nào.

Giờ G cho 2 cặp đấu bán kết Champions League 2015 sắp điểm, có quá nhiều điều thú vị đáng mong chờ ở loạt trận này. Barcelona gặp Bayern Munich được coi như trận chung kết sớm đầy duyên nợ, là cuộc đấu trí giữa 2 người đồng hương và cũng là đồng đội một thời. Juventus gặp Real Madrid là trận quyết đấu giữa 2 trường phái, giữa toan tính, chặt chẽ với tấn công cởi mở của 2 con người mang quốc tịch Italia trên băng ghế huấn luyện. Cho dù kết quả thế nào đi chăng nữa thì NHM cũng sẽ có 2 đêm không ngủ đầy cảm xúc cùng UCL.

(Bạn đọc: Cao Dương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục