MU lần thứ hai lọt vào tốp 4: Liệu lần này có khác?

20:01 Thứ hai 24/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - MU sau một thời gian loay hoay ở khu vực giữa bảng xếp hạng Premier league, cuối cùng họ đã có thành quả xứng đáng cho sự cố gắng khi hiện tại đang xếp ở vị trí thứ 4. Nếu kết thúc ở vị trí này vào cuối mùa giải, thì MU sẽ được trở lại thi đấu ở giải đấu danh giá Champions League. Nhưng liệu “Quỷ đỏ” có làm được không khi trong mùa giải này MU đã từng một lần lọt vào tốp 4 nhưng họ chỉ có thể kéo dài thành tích ấy đúng được một vòng đấu?

Nếu như những mùa giải khi “ông già gân” còn tại vị thì vị trí tốp 4 đối với Red Devils là điều quá quen thuộc nhưng ngày Sir Alex nghỉ hưu và kết thúc mùa giải mà “người được chọn” David Moyes nắm quyền thì những ai yêu mến MU đã hiểu ra rằng, MU bây giờ đã khác xưa, họ không còn là đội bóng có thể giành chiến thắng dễ dàng như trước nữa.

Do vậy, khi Val Gaal đảm nhận cương vị HLV trưởng của MU mùa này thì ngài “tulip sắt” chỉ đặt ra mục tiêu lọt vào tốp 3 cho MU vào cuối mùa giải: “Tôi cũng có những mục tiêu cho riêng mình và tôi cho rằng tốp 3 không phải là một nhiệm vụ phi lý. Đương nhiên mục tiêu này cũng không hề dễ dàng. Nhưng tóm lại, tôi thấy tốp 3 là khá hợp lý vì United rất mong muốn trở lại Champions League”.

Nhiều Manucians nghĩ rằng, với một đội bóng vừa vung trên 150 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua để đón hàng loạt những cái tên chất lượng, lại được chỉ đạo bởi HLV vừa giúp ĐT Hà Lan giành huy chương đồng tại kỳ World Cup 2014 thì mục tiêu ấy là khá khiêm tốn.

Nhưng nhìn vào những gì MU thể hiện ở 12 vòng đấu vừa qua thì chúng ta có thể hiểu vì sao Val Gaal lại đặt mục tiêu khiêm tốn như vậy. Một “ông lớn” của giải ngoại hạng nhưng sau hơn 1/4 chặng đường (11 vòng đấu) chỉ lọt vào tốp 4 đúng 1 lần. Đó là bộ mặt bạc nhược của hàng thủ khi liên tiếp mắc sai lầm, hàng công cũng chưa cho thấy thành tích ghi bàn tương xứng với kỳ vọng. Còn nỗi lo cố hữu lâu nay là khả năng tranh chấp cũng như sáng tạo của tuyến giữa chưa được cải thiện nhiều. Mặc dù thành tích ấy cũng một phần do các cầu thủ chấn thương nhưng đó là bóng đá, MU phải biết vượt qua được những khó khăn ấy.

MU lọt vào tốp 4 lần đầu tiên mùa giải này sau hai chiến thắng liên tiếp trước West Ham ở vòng 6 và và Everton vòng 7. Các CĐV của “Quỷ đỏ” thành Manchester “mơ tưởng” đến sự trở lại của đội bóng con cưng cho cuộc đua giảnh ngôi vô địch. Val Gaal và học trò cũng vui mừng và tự tin không kém nhưng khổ nỗi họ chỉ duy trì được vị trí của mình đúng một vòng đấu. 3 trận đấu sau đó họ không biết đến mùi chiến thắng và MU cứ loay hoay ở vị trí giữa bảng xếp hạng. Thành tích tệ nhất của thầy trò Val Gaal là xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. MU quay về “mặt đất” một cách nhanh chóng và tập trung cho cuộc chiến lọt trở lại tốp 4 khi đã “giương cờ trắng” trước Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Chứng kiến MU tại vị ở tốp 4 đúng một vòng đấu đủ để cho thấy sự khốc liệt cũng như sức cạnh tranh của giải ngoại hạng Anh là lớn như thế nào. Sau vòng đấu thứ 12 trước đối thủ Arsenal, MU đã giành một chiến thắng có phần may mắn nhưng đó là thành quả của sự cố gắng của một tập thể. Nhờ vậy MU đã có lần thứ hai lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất. CĐV cũng như các cầu thủ MU không giấu được sự vui mừng nhưng chắc chắn nỗi lo khó trụ vững lâu dài ở vị trí này là hoàn toàn có cơ sở khi MU vừa phải đón nhận ca chấn thương thứ 40. Hàng thủ vẫn mong manh dễ vỡ, tiền đạo chủ lực Robin van Persie thì sa sút, các tiền vệ thì chưa mang lại sự yên tâm…MU chỉ xếp trên đội bóng xếp sau nhờ chỉ số phụ. Mộ cú sẩy chân sẽ đánh bật MU ra khỏi tốp 4.

Đội trưởng Rooney và đồng đội thừa biết điều đó và họ sẽ phải cố gắng hết mình để không lặp lại sai lầm như trước khi đối thủ của MU ở hai vòng đấu tiếp theo là tương đối “dễ thở”. Một chiến thắng là điều MU phải hướng tới. Nhưng với tình cảnh hiện tại, liệu lần này MU sẽ giữ vững vị trí tốp 4 được bao lâu?

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục