David de Gea – Người đó, tình nơi đâu?

08:09 Thứ hai 06/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thời điểm hiện tại Man United đang cố làm tất cả để giữ chân David de Gea ở lại Old Trafford, trong khi đó thủ thành tài năng này lại đang tìm mọi cách để có thể chia tay Man United, cũng như mong muốn được trở về thi đấu tại quê nhà Tây Ban Nha khoác áo Real Madrid. Thế nên nhiều người tin rằng cái ngày mà De Gea rời Man United chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Kết thúc mùa giải vừa qua, bản hợp đồng giữa De Gea và Man United chỉ còn lại một năm. Đội bóng thành Manchester hy vọng người nhện sinh năm 1990 gắn bó lâu dài hơn nữa với họ. Tuy nhiên De Gea thì lại không nghĩ vậy…

Trở lại thi đấu trên mảnh đất quê hương, hòa mình vào trong một môi trường bóng đá thân thuộc, hơn hết là được gần gũi với gia đình là điều mà nhiều cầu thủ thường hay hướng tới. Trong đó De Gea cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Thi đấu tại Premier Leauge những De Gea luôn hướng về quê hương Tây Ban Nha. Ảnh: Internet.

Kể từ ngày gia nhập Man United, De Gea luôn cho nhiều người thấy rằng anh xứng đáng với từng đồng xu mà đội bóng bỏ ra chiêu mộ mình. Song, những tưởng De Gea sẽ gắn bó trọn vẹn tương lai tại “Nhà hát của những giấc mơ” nhưng không, lời mời gọi tha thiết từ đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ trước Real Madrid đã khiến thủ thành 24 tuổi này ít nhiều bị xiêu lòng.

De Gea quyết định chấp nhận bỏ hết tất cả những gì anh nhiều năm dày công xây dựng ở nước Anh, anh chẳng cần mức lương khủng 200.000 ngàn bảng mỗi tuần, từ bỏ luôn cả vị trí chính thức mà không một ai có thể đụng đến ở Man United để chuẩn bị hành trang cho ngày trở về Madrid.

Anh cũng chấp nhận đánh đổi luôn việc phải cạnh tranh nảy lửa với những thủ thành tài năng khác của Real như Iker Casillas hay Keylor Navas để tìm được một suất bắt chính trong đội hình toàn sao của Galacticos.

Động thái này cho thấy vấn đề của De Gea ở đây chưa hẳn liên quan đến tiền bạc hay danh vọng, mà là vì trái tim anh không còn chỗ cho “sắc đỏ” của Man United nữa rồi. Đồng ý rằng ở Old Trafford hiện tại De Gea được xem là “thánh”, là một nửa sức mạnh của đội bóng. Nhưng thành thật mà nói Man United chưa thể đáp ứng được tham vọng lớn lao của một thủ thành hàng đầu thế giới như anh.

Mùa tới Man United sẽ có dịp trở lại Champions League, nhưng trước mắt, họ sẽ phải chơi vòng sơ loại. Rồi sau đó làm sao có thể kỳ vọng một “tân binh” như Quỷ đỏ có thể làm nên chuyện ở giải đấu được coi là khắc nghiệt bậc nhất châu Âu này. Chưa vội nhắc đến việc Man United còn chưa biết phải làm sao để tìm lại ánh hào quang của chính mình ở Premier League.

Một đội bóng đang trong quá trình tái thiết và chuyển giao thế hệ như Man United, rất khó để có thể đáp ứng sự ổn định, cũng như mang lại những thành công tức thời như De Gea mong muốn. Còn với Real cựu thủ môn của Atletico Madrid sẽ có tất cả, từ giá trị truyền thống, đến danh hiệu và như đã nói anh sẽ được sống trong ký ức tuổi thơ cũng như gần gũi với gia đình của mình.

Sự ra đi của David de Gea chỉ còn là vấn đề thời gian. Ảnh: Internet.

Bóng đá thời “kinh tế” như hiện tại sẽ không có chuyện Man United dại dột giữ De Gea thêm một năm nữa và sau đó là… “mất trắng”. Hơn nữa, nếu như tâm trí của De Gea đã thuộc về Madrid thì thành bại của Manchester trong tương lai chẳng thể nào có thể trong cậy vào anh.

Lý do cho đến nay Man United vẫn chưa vội bán De Gea có lẽ chỉ đơn thuần là vì họ chưa thể tìm ra một thủ thành đáng tin cậy để khỏa lấp khoảng trống mênh mông nếu như anh ra đi mà thôi. Bởi lẽ “bộ sậu” của “Red Devils” đã mường tượng ra viễn cảnh không có sự phục vụ của De Gea từ lâu rồi.

Với các Manucians lúc này tâm trạng của họ đơn giản là không thể nào vui vẻ, bởi vì người mà họ hết mực yêu mến giờ đây tâm trí đã thuộc về một nơi khác.

De Gea, anh có thể ra đi nhưng tình yêu chúng tôi dành cho anh thì vẫn vẹn nguyên như ngày đầu tiên. Luôn dõi theo anh dù đã đến lúc ngược lối, dù không còn chung đôi. Giờ đây cần phải tập quên anh chầm chậm thôi…rồi chúng tôi mới có thể quen dần!

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục