Những phát biểu 'kinh điển' của Jose Mourinho mùa 2014/15

19:24 Thứ hai 04/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù đi đâu, dẫn dắt bất cứ CLB nào, Jose Mourinho đều cho thấy sự đặc biệt của mình. Dưới đây là những phát biểu đậm chất MOU, ngắn gọn nhưng đầy thâm thúy.

Chê bai cổ động viên nhà

Sau chiến thắng 2-1 của Chelsea trước QPR, Jose Mourinho tỏ rõ sự không hài lòng của mình với các fan của The Blues:  "Ở thời điểm này, thật khó cho chúng tôi khi thi đấu trên sân nhà, bởi vì nơi đây cứ như một sân vận động trống không vậy. Các cầu thủ phải thi đấu trên một sân vận động yên tĩnh và êm dịu đến đáng, dù tôi thấy sân đã chật kín. Rõ ràng là tôi thấy rất thất vọng".

Áp lực lên trọng tài

Phút 55 trận Chelsea hòa Southampton 1-1, Cesc Fabregas bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Anthony Taylor nhận định tiền vệ người Tây Ban Nha ăn vạ và phạt thẻ vàng, không có penalty cho Chelsea.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nghĩ về một âm mưu chống lại đội bóng thành London: "Đây không hề là một sự cố. Rõ ràng là một chiến dịch. Tất cả mọi người, từ các bình luận viên, chuyên gia cho đến huấn luyện viên các đội còn lại. Họ đối xử với Chelsea không giống như với các đội khác. Họ tạo ra sức ép với trọng tài, khiến trọng tài mắc những sai lầm như trong trận hôm nay. Chúng tôi mất hai điểm, Fabregas nhận thẻ vàng."

Đứa trẻ tuổi 52

Trong lúc các học trò tưng bừng nâng chiếc cúp vô địch League Cup, HLV Jose Mourinho nằm dài xuống sân ăn mừng chiến thắng.

Ông chia sẻ: "Khi nâng cao chiếc cúp vô địch này, tôi cảm thấy mình như một đứa trẻ ở tuổi 52. Tôi không thể sống thiếu danh hiệu cho nên tôi vô cùng hạnh phúc trong ngày đánh bại Tottenham 2-0 ở trận chung kết League Cup. Chiếc cúp này là động lực để tôi và các cầu thủ tiếp tục xông lên phía trước tìm kiếm thêm nhiều danh hiệu nữa"

Giá của Eden Hazard

Trước câu hỏi liệu 100 triệu bảng mà Real Madrid dự tính dành cho Eden Hazard có đủ, Mourinho khẳng định:100 triệu bảng cho mỗi chân, vì cậu ấy còn trẻ, cộng thêm một trong 3 cầu thủ giỏi nhất của Real Madrid”.

Chê bai Arsenal và HLV Wenger

Sau trận hòa 0-0 với Arsenal ở Emirates, CĐV Arsenal đã cùng đồng thanh hô to “Chelsea tẻ nhạt, Chelsea nhàm chán”. Và Người đặc biệt không vừa khi đáp trả: “Tôi nghĩ thật tẻ nhạt khi họ không giành nổi 1 danh hiệu (Premier League) trong suốt 10 năm. Sự chờ đợi, chờ đợi, chờ đợi trong cả 10 năm quả thực rất nhàm chán”.

Xem thường lối chơi thiên về kiểm soát bóng

Mourinho nhắc khéo MU, Arsenal: "Tôi tự hỏi trong tương lai, khi tôi đã lên chức ông và ở nhà với những đứa cháu của mình, có lẽ bóng đá sẽ trở thành một thảm cỏ xanh tuyệt đẹp nhưng không có bàn thắng, và đội bóng nào kiểm soát bóng nhiều hơn sẽ trở thành người chiến thắng. Bởi lẽ mọi người sẽ nói: “Ồ, đội bóng của chúng tôi đã chơi cực kỳ tốt, chúng tôi đã kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian. Ồ, chúng tôi đã xây dựng một lối chơi rất đẹp mắt”.

"Có vẻ như đó sẽ là lúc các bàn thắng biến mất. Đôi khi mọi người luôn gắn từ 'nhàm chán' với những đội bóng ghi được nhiều bàn thắng như chúng tôi, đúng là một sự mâu thuẫn lớn. Bóng đá bắt đầu từ một vài thế kỷ trước và mục tiêu của nó là những bàn thắng, tuy nhiên có vẻ như giờ đây mọi việc không còn đúng như thế nữa. Tôi thì phân tích mọi thứ rất đơn giản, bóng đá là việc đưa quả bóng vào lưới và ngăn chặn đối phương ghi bàn."

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục