Lời CĐV của Man Utd: Nhìn người mà buồn cho ta

19:21 Thứ hai 02/03/2015

(TinTheThao.com.vn) – Tại nước Anh, có lẽ Liverpool và Man City là hai đội bóng mà Man United ghét nhất bởi một đội là đối thủ truyền kiếp và cạnh tranh xem đâu là đội bóng số 1 nước Anh, còn đội còn lại là kẻ thù không đội trời chung tại thành phố Manchester. Đương nhiên, khi bạn là một CĐV của Man United thì có lẽ bạn cũng chẳng ưa gì hai đội bóng trên. Nhưng sau ngày chủ nhật, lúc đã xem xong trận Liverpool – Man City thì dù là một CĐV Man United cũng không tránh khỏi chút ngậm ngùi.

Nếu chỉ xét về mặt điểm số thì rõ ràng đội chủ sân Old Trafford có thể hài lòng với 3 điểm có được trước Sunderland qua đó xoa dịu bớt sự bực bội nơi người hâm mộ và củng cố thêm lợi thế cho cuộc đua trong tốp 4. Nhưng những ai đã xem Man United đá với Sunderland thì không ngoài một cảm giác là chán ngán. Được chơi tại sân nhà, có đủ binh hùng tướng mạnh như Rooney, Falcao, Di Madria…và chỉ phải tiếp một đối thủ nằm gần đáy bảng xếp hạng nhưng Man United hoàn toàn bế tắc.

Suốt cả hiệp một Di Maria đá như gà mắc dây thun, hết chuyền sai cũng loay hoay bị mất bóng. Rooney và Falcao cũng mất tăm và chẳng có pha nào phối hợp ra trò. Van Gaal dùng tới 5 tiền vệ nhưng người ta chẳng thấy Man United tỏ ra áp đảo mà cái rõ nhất là sự tối tăm, vô hồn trong lối đá.

Dù Man United có trận thắng với cách biệt 2 bàn nhưng không vì vậy mà cho rằng họ thảnh thơi hơn Liverpool mặc dù The Kop chỉ vượt qua Man City với tỷ số 2-1. Trong bóng đá, bảng tỷ số chỉ đơn giản là những con số, nó không thể hiện được tất cả quá trình. Và đôi khi người xem cũng chẳng quá quan tâm đến kết quả mà chỉ muốn xem đội bóng thể hiện như thế nào mà thôi. Cũng từ đó, nếu Man United gây thất vọng bao nhiêu thì Liverpool (kể cả đội thua là Man City) lại gây được tình cảm nhiều bấy nhiêu.

Nếu dùng một đối tượng để so sánh cho Man United và Liverpool thì đó là Man City. Suốt 12 năm qua, dù Man City đã 2 lần vô địch Anh nhưng họ chẳng làm được gì tại Anfield. Trong khi đó, mấy năm gần đây, Man đỏ không còn là đối thủ của Man xanh. Gặp một đối thủ mạnh và cũng là các nhà ĐKVĐ là Man City (đồng thời được đánh giá cao hơn mình) nhưng Liverpool đã cho thấy phong thái của một đội bóng lớn. Họ chơi pressing bằng cảm xúc và quyết tâm cao của tất cả các cầu thủ. Uy phong đó, khí thế đó chính là điều mà Man United đang thiếu, hay nói đúng hơn là đánh mất đi rồi.

Ở nhiều nơi người ta đều gọi Man United và Liverpool là Quỷ đỏ, nhưng xem Man United đá với Sunderland và Liverpool trong trận gặp Man City thì chúng ta đã thấy bây giờ ai mới là Quỷ đỏ thật sự. Liverpool thắng thuyết phục một đối thủ mạnh như Man City đương nhiên rất đáng khen nhưng kẻ bại trận như Man City cũng xứng đáng nhận được những tràng vỗ tay. Bị Liverpool áp đảo từ đầu với bàn thắng sớm nhưng họ vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi của mình. Sự ăn ý của Toure, Silva, Aguero và Dzeko khiến CĐV Quỷ đỏ phải tự hỏi rằng những Rooney, Mata, Di Maria, Persie, Herrera…có trình độ đâu kém gì nhưng bao giờ họ mới đá được như vậy?

Trong bóng đá vốn luôn có sự khen chê và ganh ghét, nhưng nhìn Liverpool và Man City mang đến một trận cầu cảm xúc và hay như vậy thì dù là CĐV của Man United cũng phải vỗ tay khen. Đó là thứ bóng đá mà người hâm mộ muốn thấy với cái đẹp được đưa lên đỉnh cao, tính chính xác tiệm cận sự hoàn hảo và một tinh thần chỉ có tiến không lui. Tiếc thay tất cả những điều đó đều không tồn tại ở Old Trafford.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục