M.U và thói quen khốn khổ dưới thời Van Gaal

16:25 Thứ ba 27/01/2015

Dưới triều đại Louis van Gaal, Man Utd đã bất ngờ chuyển sang ưu tiên lối chơi bóng dài. Thói quen này đang khiến Quỷ đỏ gặp nhiều khó khăn ở Premier League.

Kể từ ngày đặt chân tới Old Trafford, HLV Louis van Gaal đã “xới tung” Man Utd qua hàng loạt những thay đổi. Không chỉ áp dụng sơ đồ 3-5-2, nhà cầm quân người Hà Lan còn hướng Quỷ đỏ đi theo một lối chơi mới. Đó là việc sử dụng những đường bóng dài, thứ vũ khí vốn không phải sở trường của M.U trong nhiều năm qua.

HLV Van Gaal vẫn trung thành với sơ đồ 3-5-2 của mình. Ảnh: Internet

Cụ thể, theo thống kê của Opta, sau 22 vòng đấu ở Premier League mùa này, Man Utd đã thực hiện tổng cộng 1696 đường chuyền dài, nhiều hơn 358 đường chuyền so với thời điểm này mùa trước dưới thời David Moyes.

Số đường chuyền dài của Man Utd ở Premier League mùa này chỉ kém duy nhất Burnley (1737), đội bóng đang xếp vị trí thứ 17 trên BXH.

Đặc biệt, top những CLB chơi bóng dài nhiều nhất Premier League mùa này đa phần là những đội bóng đang gặp khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng. Đó là những QPR (1685), West Brom (1587), Leicester (1564) hay Hull City (1552).

Theo phân tích của SportMail, sở dĩ Man Utd chơi bóng dài quá nhiều là do hàng công của họ tạo ra quá ít cơ hội. Đây lại là hệ quả xuất phát từ việc HLV Van Gaal liên tục áp dụng sơ đồ 3-5-2 dù bị chỉ trích khá dữ dội.

Phương án chơi bóng dài của Man Utd không hiệu quả bởi HLV Van Gaal không sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng chuyền xa tốt. Người được đánh giá cao nhất ở khả năng này là Di Maria lại bị nhà cầm quân người Hà Lan đẩy lên hàng tiền đạo trong một số trận đấu gần đây.

Vấn đề thứ 2 là các tiền đạo của Man Utd ở mùa giải này không thể hiện được khả năng săn bàn như kì vọng, đặc biệt là Falcao và Van Persie. Tính ra, trên mọi đấu trường, M.U mới chỉ có 10 cầu thủ khác nhau từng nổ súng.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục