Đội hình trong mơ của Man Utd trong giai đoạn Premier League

16:39 Thứ hai 25/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ khi Ngoại hạng Anh đổi tên thành Premier League đã mở ra giai đoạn cực thịnh cho đội chủ sân Old Trafford. Biết bao thế hệ cầu thủ đã đóng góp vinh quang cho Man United và rất nhiều trong số đó luôn hiển hiện trong đội hình trong mơ của mỗi người.

Thủ môn: Edwin Van de Sar

Với những người yêu thích Quỷ đỏ thì thủ môn người Đan Mạch Peter Schmeichel là người vĩ đại nhất đứng trong khung gỗ Quỷ đỏ. Nhưng với Van de Sar, Man United đã cực kỳ thành công với chức vô địch Champions League năm 2008 (vào chung kết năm 2009, 2011) cùng nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác cho nên anh xứng đáng được chọn trong giai đoạn này.

Cặp trung vệ: Rio Ferdinand – Nemanja Vidic

Vị trí trung vệ thì Man United không thiếu những cầu thủ giỏi nhưng để chỉ ra một cặp “bài trùng” thì khó ai có thể sánh được Ferdinand và Vidic. Có lẽ số phận muốn họ chơi cùng nhau. Nếu Vidic sở hữu những cú tắt bóng dũng mãnh và quyết đoán thì Rio chơi bóng rất thông minh. Giai đoạn đỉnh cao của Man United từ 2008 – 2011 có sự đóng góp vô cùng lớn của cặp trung vệ thép này.

Thủ thành Van der Sar và tiền vệ Ryan Giggs. Ảnh Getty

Hậu vệ biên: Gary Neville – Patrice Evra

Cả hai đều có điểm mạnh là lên công về thủ đều giỏi. Với hai cầu thủ cơ động này, Man United thời Sir Alex thường đánh biên rất tốt khi họ cùng với những tiền vệ cánh phối hợp tạo ra những miếng đánh hết sức nguy hiểm.

Tiền vệ trung tâm: Roy Keane – Paul Scholes

Trong suốt những năm qua, Man United đã vất vả đi tìm nhưng vẫn không có ai kế thừa được vị trí của Keane và Scholes. Bằng lối đá máu lửa, Keane thật sự là quái vật từ giữa sân, còn Scholes, anh đơn giản là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu mà bóng đá Anh có được trong 2 thập kỷ qua.

Tiền vệ cánh: Ryan Giggs – Cristiano Ronaldo

Tiền vệ cánh trái không ai hơn được người đang là trợ lý của HLV Van Gaal, anh thậm chí là tiền vệ trái xuất sắc nhất lịch sử Premier League. Trong khi ấy, David Beckham xứng đáng được chọn cho vị trí bên hành lang phải nhưng nếu xét tính toàn diện và khả năng bùng nổ thì tiền vệ người Bồ Đào Nha nhỉnh hơn. Anh không chỉ kế thừa hoàn hảo chiếc áo số 7 mà Beckham để lại mà còn đi vào huyền thoại của CLB với đỉnh cao là QBV năm 2008.

Tiền đạo: Eric Cantona – Wayne Rooney

King Eric trở nên vĩ đại không phải vì thời gian thi đấu lâu hay số bàn thắng nhiều mà những gì anh làm đã thay đổi hình ành Man United và Premier League. Trong khi đó, vị trí còn lại thật khó chọn giữa Wayne Rooney và Ruud van Nistelrooy. Nhưng nếu xét tính cống hiến lâu dài và toàn diện thì Rooney được chọn.

Việc chọn một đội hình trong mơ thì khi đứng ở mỗi góc độ chúng ta sẽ có một cách lựa chọn khác nhau. Rất khó để so sánh người này hay người kia xuất sắc hơn. Điều đó cho thấy Man United luôn duy trì tính kế thừa trong đội bóng của mình để kéo dài những năm tháng thành công.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục