Nếu không thay đổi 'gã luộm thuộm' này, Arsenal sẽ còn trượt dài

18:00 Thứ hai 16/12/2019

TinTheThao.com.vn Trận thua đầy bạc nhược 0-3 trước Manchester City đã đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 9 trên BXH. Và những câu hỏi về HLV Freddie Ljungberg đã được đặt ra sau trận đấu.

1. Thiếu sót kinh nghiệm chiến thuật và quản lý con người

Có thể thấy trong những trận đấu mà Freddie Ljungberg cầm quyền, Arsenal rất trung thành với chiến thuật 4-2-3-1 với lối đá tấn công cống hiến như dưới thời Arsene Wenger. Tuy vậy, bóng đá thời nay đã khác, một đội bóng nếu muốn thành công phải cân bằng được giữa công và thủ. Những gì tệ hại nhất trong tư duy chiến thuật của Freddie Ljungberg đã được thể hiện qua trận thua trước Man City. 

 - Bóng Đá

 HLV Ljungberg vẫn còn 'non' kinh nghiệm.

Cụ thể, bộ đôi Torreira - Guendouzi đã bị De Bruyne bên phía Citizen bóp nghẹt. Trong khi tuyến giữa tê liệt và sớm thật 3 bàn thua khi hiệp 1 vẫn chưa kết thúc, Nicolas Pepe vẫn thể hiện một bộ mặt kém cỏi bên hành lang cánh phải khi vô diễn kỹ thuật không cần thiết. Dù gây thất vọng là thế nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn được ưu ái đá chính xuyên suốt 90 phút.

Trong khi đó, ông lại bất ngờ thay Mesut Ozil ra ở phút thứ 59 để nhường chỗ cho Emile Smith Rowe. Điều này vô tình khiến cựu cầu thủ Real Madrid cảm thấy bị xúc phạm và đã có hành động bộc phát bằng việc đá găng tay trước mặt BHL. Sự yếu kém trong chiến thuật và quản lý con người khiến Ljungberg không thể tìm ra được lối thoát mỗi khi Pháo Thủ bị dẫn bàn.

2. Đưa Ozil trở lại đội hình xuất phát

Đây có lẽ là sai lầm chí mạng nhất của Ljungberg khi đặt niềm tin vào Ozil. Cựu cầu thủ Werder Bremen vẫn thi đấu vật vờ, thiếu sức sống và năng lượng trên sân. Điều này đang trở thành tác nhân gây hại cho những cầu thủ trẻ khi phải thi đấu bên cạnh một người đàn anh được đánh đánh giá là "lười chạy". Không phải đơn giản khi cựu HLV Arsenal - Unai Emery lại đẩy Mesut Ozil lên băng ghế dự bị dù chính anh là nhân tố "gánh team" những mùa giải trước.

 - Bóng Đá

 Hành động đá găng tay trước mặt BHL của Ozil là một sự 'hỗn loạn'.

Tiền vệ người Đức dù luôn được ra sân từ đầu dưới thời Freddie Ljungberg nhưng anh vẫn chưa cho thấy được phong độ như dưới thời HLV Arsene Wenger. Ozil dần trở nên lạc lõng vì ngồi ngoài khá lâu cộng với thái độ bất mãn vì kìm nén lâu ngày, anh đã bộc phát sự tức giận khi bị thay ra bởi Emile Smith Rowe trong trận thua 0-3 trước Man City.

Những điều trên đều quy lại về 1 nguyên nhân, đó là Freddie Ljungberg vẫn chưa sẵn sàng để dẫn dắt Arsenal. Ông biến Arsenal đang rối ren dưới thời Unai Emery trở thành một đội bóng tệ hại hơn. Nói không ngoa, Arsenal dường như đang trở thành kho điểm của những đội bóng ngoại hạng thời gian gần đây. Nếu không kịp thời bổ sung những HLV lão làng như Ancelotti hay Pochettino, 1 suất dự Europa League còn khó chứ chưa nói đến việc chen chân vào Top 4.

Đăng Trương | 16:00 16/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục