Nếu được, Mourinho cũng muốn "chịu" cơn đau đầu của Solskjaer

17:58 Thứ ba 22/01/2019

TinTheThao.com.vnDưới thời HLV Solskjaer, Manchester United đã trở thành một đội bóng hoàn toàn khác.

Khi huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer chốt danh sách thi đấu trước trận gặp Brighton vào khoảng gần 2 giờ chiều hôm thứ bảy, khoảnh khắc ấy chứng kiến lần đầu tiên Manchester United giữ nguyên 11 cái tên trong đội hình xuất phát tại Premier League kể từ tháng 12/2017.

Tất nhiên sau đó, việc Luke Shaw gặp chấn thương trong khi khởi động đã khiến chiến lược gia người Na Uy buộc lòng phải đưa Diogo Dalot vào sân và đẩy Ashley Young sang cánh phải, thế nhưng rõ ràng là "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" đã xác định được những cái tên sẽ trở thành trụ cột trong kỷ nguyên mới thiết lập của mình.

Ole Gunnar Solskjaer has achieved in a month what Jose Mourinho never could at Manchester United - Bóng Đá

Solskjaer đến, ngay cả cái tên tưởng chừng đã "hết thuốc" như Lukaku cũng biết cách tỏa sáng.

Điều này trái hoàn toàn với hình ảnh Man Utd trong những ngày tháng cuối của triều đại Jose Mourinho. Khi MU còn được dẫn dắt bởi Người đặc biệt, trước mỗi trận đấu rất nhiều bài báo theo kiểu dự đoán đội hình của United được cánh báo giới đưa ra. Thế nhưng hiện tại, đó đã chẳng còn là một đề tài béo bở cho những "cây viết" nữa, bởi ai cũng biết đâu sẽ là những cái tên mà Solsa sẽ trọng dụng.

Mourinho từng làm mọi cách để kích thích "dòng máu Quỷ đỏ" bên trong mình các học trò của ông. Tuy nhiên mặc cho ông thầy người Bồ có cố gắng thế nào, mọi chuyện đều không tiến triển. Hồi đầu mùa, Man Utd thi đấu với sơ đồ bốn hậu vệ, rồi sau đó có lúc là sơ đồ 3 hậu vệ. Nơi tuyến giữa, cả Fred, Scott McTominay đều đã từng được thử nghiệm đá cặp cùng Nemanja Matic. Tiến lên hàng công, Romelu Lukaku từng được trọng dụng, nhưng vì phong độ phập phù sau đó mà đã bị "trảm" không thương tiếc để rồi cả Rashford lẫn Sanchez đều đã từng được thử nghiệm ở vị trí trung phong trong hệ thống mà Mourinho đã tạo ra. 

Ole Gunnar Solskjaer has achieved in a month what Jose Mourinho never could at Manchester United - Bóng Đá

Solsa có lẽ không hơn Mourinho ở khía cạnh chuyên môn, nhưng chắc chắn hơn ở khía cạnh quản trị con người.

Theo các thống kê, sau 17 trận đấu tại Premier League mùa này, cựu thuyền trưởng Inter Milan đã thực hiện tới 53 sự thay đổi. Đáng chú ý hơn, sau 93 trận ở giải đấu cấp cao nhất nước Anh, chỉ có 9 lần Mourinho giữ nguyên cách bố trí nhân sự của mình. Điều này chỉ có thể lý giải bởi hai nguyên nhân, hoặc là ông không biết những lựa chọn nào sẽ mang lại sức mạnh tối ưu cho Quỷ đỏ, hoặc là ông không muốn sử dụng những cái tên có thể đưa United qua cơn nguy khốn.

Hoàn toàn chẳng quá khi nói rằng, việc có được một đội hình xuất phát ưa thích là niềm mơ ước của Mourinho khi còn tại vị ở Old Trafford. Và mơ ước này của Mourinho, Solskjaer đã chạm tới chỉ sau một tháng tại vị. Lý do không phải Solsa là một HLV đẳng cấp hơn Mourinho, mà chỉ là vì ông trội hơn người đồng nghiệp ở khả năng quản trị con người, khả năng thu phục nhân tâm mà thôi.

Cơn đau đầu của Solsa lúc này, có lẽ chỉ là Man Utd hiện tại có nhiều cái tên xuất sắc quá nên thật khó lòng để ra quyết định bỏ ai, dùng ai. Tuy nhiên nếu được, hiển nhiên chiến lược gia người Bồ cũng muốn "chịu" một cơn đau đầu như thế.

Anh Tú | 10:00 22/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục