Mùa hè này, bom tấn sẽ nổ tại San Siro?

10:06 Thứ năm 05/07/2018

Những ngày tháng cực kì khó khăn đang đến với AC Milan. Rossoneri bị cấm thi đấu ở Europa League vào mùa giải tới. Bên cạnh đó, những rắc rối nơi thượng tầng đã khiến nguồn ngân sách chuyển nhượng bị eo hẹp.

Các Milanista đang cảm thấy lo lắng. Tuy vậy, giữa những thông tin không mấy tốt lành ấy, họ cũng nên kì vọng vào một bản hợp đồng bom tấn sẽ nổ, đưa một ngôi sao cập bến San Siro.

Giai đoạn này vào mùa hè năm trước, các Milanista đang vô cùng bất ngờ. Tỉ phú Li Yonghong cùng các cộng sự đã hoàn tất việc mua lại AC Milan, và bắt đầu đưa về San Siro những ngôi sao để thể hiện tham vọng của mình.

Lần lượt Mateo Musacchio, Franck Kessie, Ricardo Rodriguez đã đến, như những "viên gạch" đầu tiên của một triều đại mới, mang theo niềm hi vọng Rossoneri sẽ sớm quay trở lại thời kì hoàng kim.

Song, sang đến mùa hè năm nay, những sự hồi hộp chờ đợi ấy đã không còn. Khoản nợ khổng lồ chưa có dấu hiệu sẽ được chi trả khiến AC Milan gặp nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị trước mùa giải mới.

Đến thời điểm này, mới chỉ có ba tân binh cập bến San Siro. Jose Reina chuyển đến từ Napoli. Ivan Strinic sẽ thay thế Luca Antonelli, và cạnh tranh với Ricardo Rodriguez nơi hành lang cánh trái.

Mùa hè này, bom tấn sẽ nổ tại San Siro? - Bóng Đá

Musacchio vẫn chưa thể hiện được nhiều tại AC Milan. 

Người cuối cùng là tiền vệ Alen Hallinovic, tài năng một thời được kì vọng trong màu áo Barcelona. Tuy vậy, khác với mùa giải trước, tất cả những bản hợp đồng này đều ở dạng chuyển nhượng tự do.

Với những gì đang diễn ra, nhiều Milanista hẳn sẽ cảm thấy rất buồn. Thế nhưng, một số khác lại cảm thấy lạc quan hơn. Họ vẫn đang chờ đợi một cái tên chất lượng sẽ đến với San Siro, và niềm tin ấy hoàn toàn có cơ sở.

Trong đội hình của AC Milan vẫn còn rất nhiều ngôi sao, những người đã cập bến AC Milan vào mùa hè trước. Vì nhiều lí do như khả năng thích ứng với môi trường bóng đá, sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên cùng sự hòa nhập với các đồng đội mới,… đã khiến những phẩm chất tốt đẹp nhất của họ chưa được phát huy.

Mùa hè này, họ đang ngỏ ý muốn ra đi. Với đẳng cấp đã được kiểm chứng, rất nhiều đội bóng lớn vẫn có thể chi đậm để đưa họ về. Đó là Mateo Musacchio, người ban đầu được lựa chọn để đá cặp với Alessio Romagnoli, cho đến khi Leonardo Bonucci xuất hiện và lấy mất cơ hội của anh.

Mùa hè này, bom tấn sẽ nổ tại San Siro? - Bóng Đá

Jose Reina được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại sân San Siro. 

Đó là Andre Silva, ngôi sao còn rất trẻ, mới đặt chân đến Serie A trong mùa hè vừa qua và chưa thể hiện được tài năng của mình. Đó là Nikola Kalinic, tiền đạo từng chơi rất hay trong màu áo Fiorentina, hiện tại đang lọt vào tầm ngắm của các đội bóng Trung Quốc.

AC Milan hoàn toàn có thể bán đi những cái tên này để thu về một khoản tiền rồi đầu tư vào những thương vụ khác, hoặc cũng có thể đính kèm vào hợp đồng chuyển nhượng với cầu thủ mà họ mong muốn.

Bên cạnh đó, nguồn quỹ chuyển nhượng cũng có thể đến từ những cầu thủ đã hết hạn hợp đồng. "Lão tướng" Marco Storari, hậu vệ Luca Antonelli đã ra đi tự do. M’Baye Niang, Gianluca Lapadula lần lượt cập bến Torino và Genoa theo điều khoản bắt buộc phải mua đứt, sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn.

Nhờ vậy, quỹ lương dành cho các cầu thủ của AC Milan đã giảm bớt, đồng thời những khoản thu từ điều khoản đính kèm trong hợp đồng chuyển nhượng, đã giúp đội bóng có thêm ngân sách.

Cuối cùng, niềm hi vọng sẽ đến từ giới lãnh đạo, nơi thượng tầng. AC Milan đang gặp rắc rối do tỉ phú Li Yonghong không thể chuyển tiền ra nước ngoài để trả các khoản nợ cho quỹ Elliot. Điều này chính là nguyên nhân khiến Rossoneri bị cấm thi đấu tại cúp châu Âu trong vòng hai năm, do vi phạm luật công bằng tài chính.

Mùa hè này, bom tấn sẽ nổ tại San Siro? - Bóng Đá

Người hâm mộ đang kỳ vọng vào việc Ban lãnh đạo đội bóng có thể sớm giải quyết các rắc rối về tài chính. 

Tuy vậy, mọi thứ hoàn toàn có thể được giải quyết nếu tỉ phú người Trung Quốc chấp nhận chuyển giao quyền lực cho doanh nhân Rocco Commisso hoặc nhà Ricketts. Nếu điều này sớm diễn ra, đội bóng chủ sân San Siro có thể kháng cáo với án phạt của UEFA, từ đó lại dễ dàng thu hút các ngôi sao.

Hơn nữa, các ông chủ mới chắc chắn sẽ đầu tư một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để thể hiện tham vọng của mình. Và khi ấy, bom tấn sẽ lại xuất hiện.

Mặc dù đang gặp khó khăn, nhưng AC Milan vẫn thu hút được sự chú ý của nhiều cầu thủ. Ciro Immobile, vua phá lưới Serie A vào mùa giải trước được cho đã sẵn sàng cập bến San Siro.

Radamel Falcao của Monaco cũng đã đạt được thỏa thuận, trong trường hợp Rossoneri muốn đưa Andre Silva để trao đổi. Milan Badelj vừa kết thúc hợp đồng với Fiorentina và nhiều khả năng sẽ đến AC Milan trong ít ngày tới. Những thông tin này làm cho "đám mây u ám" trong đầu các Milanista tạm thời được xua tan.

Trong cơn bĩ cực, tia hi vọng lại bất ngờ lóe lên. Bom tấn sẽ nổ tại San Siro? Câu hỏi ấy hãy để thời gian trả lời. Còn với các Milanista lúc này, họ nên chờ đợi trong niềm lạc quan, thay vì lo lắng.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:01 05/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục