MU vẫn chưa thể trông đợi vào "Ryan Giggs mới"

23:00 Thứ tư 17/07/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTrước một đối thủ khá xứng tầm với Daniel James là Leeds United, anh lại không thể hiện được gì nhiều.

So với Perth Glory, Leeds United sẽ là một đối thủ thích hợp hơn để HLV Ole Gunnar Solskjaer đánh giá khả năng của từng cầu thủ. Đây cũng là một trận đấu khá đặc biệt với Daniel James, bởi anh đã suýt gia nhập đội bóng này vào kỳ chuyển nhượng mùa đông.

James chơi trọn vẹn 45 phút đầu trong hiệp một, dù không đóng góp vào bàn thắng nào như pha kiến tạo của tân binh Aaron Wan-Bissaka, nhưng cũng có nhiều điểm đáng chú ý ở màn trình diễn của cầu thủ xứ Wales.

 - Bóng Đá

Daniel James không thực sự nổi bật ở trận đấu vừa qua.

James đã hoạt động rất năng nổ ở hành lang cánh trái, dù vậy anh vẫn chưa thực sự hòa nhập cùng các đồng đội của mình. Anh thường xuyên phải di chuyển rất rộng để lấy bóng và thậm chí còn đảo sang cánh phải.

James có một pha bứt tốc rất đáng chú ý ở đầu trận, trước khi tung ra một cú dứt điểm trúng cột dọc sau đường chuyền của Marcus Rashford. Cầu thủ 21 tuổi này vẫn cần phải cải thiện khả năng ra quyết định của mình. James hay do dự khi có bóng trong vòng cấm địa đối phương, những tình huống nên sút thì anh chuyền cho đồng đội và ngược lại.

Khả năng phòng ngự của James vẫn chưa được bộc lộ ở trận này. Bởi phần lớn thời gian Man United luôn ép sân đối phương, trong khi những lần phản công của Leeds lại diễn ra bên cánh phải.

Có thể nói James đã mắc sai lầm khi không theo kèm Pablo Hernandez và để anh này đột phá ở hành lang của mình vào phút 32, nhưng tình huống này cũng không khiến Quỷ đỏ phải gặp nhiều nguy hiểm.

James đã không thi đấu xuất sắc như trận trước, có lẽ do anh chưa có nhiều bóng để triển khai. Tuy vậy tốc độ của James vẫn là một vũ khí vô cùng lợi hại, khi có khoảng trống trước mặt thì không có một hậu vệ nào của Leeds có thể bắt kịp.

"Daniel James rất nguy hiểm khi bám biên nhưng vẫn cần phải cải thiện khả năng của mình trong vòng cấm địa. Dù được thi đấu liên tục là một khởi đầu tốt, nhưng vẫn không nên gây cho James quá nhiều áp lực về mặt phong độ ở mùa sau." Chuyên gia Richard Fay nhận xét.

 - Bóng Đá

Tương lai của James tại Old Trafford vẫn đang rộng mở. 

Bộ ba James - Rashford - Greenwood trên hàng công sẽ là một giải pháp khá hợp lý cho Solsa nếu muốn tìm lại bản sắc cho câu lạc bộ, bởi Quỷ đỏ vốn luôn nổi tiếng bởi những pha tấn công như vũ bão của mình.

Huỳnh Phong | 22:30 17/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục