Mohamed Salah: Mang phong cách Messi nhưng xem Ronaldo là hình mẫu

09:41 Thứ ba 21/01/2020

TinTheThao.com.vnCác CĐV chắc hẳn rất ngạc nhiên với hình ảnh của tiền đạo người Ai Cập.

Phút 90+3 tại Anfield, Mohamed Salah một mình cầm bóng phản công sau đường chuyền dài của Alisson Becker và sau đó hạ gục David de Gea bằng cú dứt điểm vô cùng hiểm hóc, nhấn chìm nỗ lực kiếm về 1 điểm của Man Utd. Sau bàn thắng đó, tiền đạo người Ai Cập đã lột phăng chiếc áo của mình ăn mừng đấy phấn khích.

 - Bóng Đá

 Cơ bắp "khủng" của Salah.

Pha ăn mừng đó cho thấy Salah sở hữu phần thân trên với cơ bắp cuồn cuộn như một lực sĩ. Đây là sự phát triển đáng kể nhất của chân sút 27 tuổi so với cách đây 2 năm. Có thể Salah chưa đạt đến thân hình hoàn mỹ như Cristiano Ronaldo, tuy nhiên từng đường cơ của anh gần như không hề kém cạnh so với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Người ta gọi Salah là “Messi Ai Cập” bởi sự tương đồng trong lối chơi của 2 tiền đạo này. Họ đều sở hữu “kèo trái” đầy ma thuật, có khả năng loại bỏ đối thủ bằng những pha rê dắt lắt léo, đầy tốc độ. Các tình huống đi bóng từ cánh phải, sau đó ngoặt vào trung lộ và dứt điểm bằng chiếc chân trái của Salah hay Messi đều là cơn ác mộng đối với các thủ môn.

Số 11 của Liverpool từng bị nghi ngờ là “cầu thủ một mùa”. Tuy nhiên sự phát triển cơ bắp giúp anh duy trì khả năng tỏa sáng đều đặn ở giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh. Chỉ cao 1m75, thế nhưng Salah là “bậc thầy” về cài người khi tranh chấp bóng. Phần thân trên to, khỏe giúp tiền đạo người Ai Cập có thể che chắn khi đối đầu với các hậu vệ cao to hơn.

 - Bóng Đá

Salah cách đây 2 năm. 

Bàn thắng kết liễu Man Utd là thành quả từ quá trình tăng cường cơ bắp của Salah trong 2 năm qua. Daniel James dù nỗ lực bứt tốc và đeo bám thành công nhưng không thể ngăn cản số 11 của Liverpool ghi bàn. Ngôi sao người Ai Cập đã chủ động che chắn, đồng thời quan sát De Gea di chuyển trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc.

Hơn nữa việc đối đầu với trung vệ đẳng cấp như Van Dijk trong mỗi buổi tập chắc chắn đã giúp Salah hoàn thiện kỹ năng che chắn bóng của mình. Thậm chí nếu phải gặp lại Sergio Ramos, có lẽ tiền đạo 27 tuổi sẽ không dể dàng để đội trưởng của Real Madrid khiến mình chấn thương như trước.

Những cầu thủ “nhỏ con” hoàn toàn có thể lấy Mohamed Salah làm hình mẫu. Đẳng cấp của chân sút người Ai Cập là không cần phải bàn cãi. Nếu vẫn duy trì được phong độ như hiện tại, anh hoàn toàn có thể cạnh tranh với Ronaldo và Messi cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

Endo | 08:43 21/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục