Miami Heat đánh bại đội hình thiếu nhiều trụ cột của San Antonio Spurs

23:52 Thứ sáu 30/11/2012

Miami Heat đã vượt qua đội hình thiếu tới 4 cầu thủ trụ cột của Spurs với tỉ số 105-100 trên sân nhà.

Theo NBA.com, Ban tổ chức giải sẽ khiến San Antonio Spurs trả giá vì đã để quá nhiều cầu thủ chính thức nghỉ ngơi như vậy.

Trong số những cầu thủ vắng mặt, người ta có thể nhận thấy đó đều là những gương mặt quan trọng của San Antonio Spurs, gồm Tim Duncan, Tony Parker, Manu Ginobili và Danny Green. HLV Gregg Popovich cho biết ông để họ ngồi ngoài vì lợi ích tốt nhất của đội bóng.

Dù vậy, đội hình dự bị của Spurs cũng đã gây ra khá nhiều khó khăn cho Miami Heat. Đội chủ nhà đã để thua hiệp đầu với tỉ số 22-27, trước khi thắng lại 25-17 ở hiệp 2. Tuy nhiên sang hiệp 3 họ lại để đối phương chiếm ưu thế và thua hiệp này 26-32. Chỉ ở hiệp cuối, cú ném 3 điểm chuẩn xác của Ray Allen mới giúp Miami Heat giành lại thế dẫn trước và đánh bại đối thủ với tỉ số 32-24. Tỉ số chung cuộc là 105-100, một cách biệt không quá lớn.

Miami Heat đã đánh bại đội hình dự bị của Spurs một cách khá khó khăn. Ảnh: Internet.

Ngôi sao LeBron James dẫn đầu danh sách ghi điểm của Heat với 23 điểm. 2 cầu thủ khác của Big Three là Dwyane Wade và Chris Bosh lần lượt có 19 và 18 điểm. Tay ném Ray Allen ghi 20 điểm.

Bên phía Spurs, hai người chơi tốt nhất là Tiago Splitter và Gary Neal. Splitter ghi tổng cộng 18 điểm và có 9 lần bắt bóng bật bảng thành công. Còn Neal đóng góp 20 điểm và 7 pha kiến tạo.

Sau trận đấu, Ủy viên của NBA là ông David Stern đã tỏ ra rất thất vọng với quyết định của HLV Gregg Popovich và câu lạc bộ San Antonio Spurs: "Tôi thành thật xin lỗi toàn thể fan NBA. Đây là một quyết định không thể nào chấp nhận được từ phía San Antonio Spurs và sẽ có sự trừng phạt thích đáng".

Theo HLV Popovich, ông muốn các cầu thủ chính thức của mình nghỉ ngơi trong một chuyến hành quân quá xa để dưỡng sức cho những trận đấu về sau.

Ở trận đấu tiếp theo, Miami Heat sẽ ở lại sân nhà để đón tiến Brooklyn Nets, trong khi đó San Antonio Spurs cũng quay về mặt sân quen thuộc để gặp Memphis Grizzlies.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 30/11 (giờ Việt Nam):
Miami Heat 105 - 100 San Antonio Spurs
Golden State Warriors 106 - 105 Denver Nuggets

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục