McTominay chấn thương, đã đến lúc "phát hiện" của Van Gaal sánh vai cùng Fred

12:00 Thứ năm 14/11/2019

TinTheThao.com.vnĐã đến lúc đội chủ sân Old Trafford cần trọng dụng trở lại một cái tên đã bị lãng quên.

Nếu phải chọn ra một cái tên khiến cho các cổ động viên Manchester United cảm thấy phấn khích nhất lúc này, đó rõ ràng phải là Fred. Cầu thủ người Brazil từ chỗ tưởng như đã khiến thượng tầng Quỷ đỏ vứt đi hơn 50 triệu bảng khi thi đấu thất vọng suốt một thời gian dài lại bỗng nhiên "hóa đấng".

Chơi bên cạnh Fred, McTominay dường như chưa bao giờ khiến các cổ động viên phải thất vọng. Sau trận Brighton, Andreas Pereira cũng có dấu hiệu hồi sinh. Còn Pogba thì có lẽ cũng sắp trở lại, chưa kể đến việc đã xuất hiện rất nhiều thông tin cho rằng Quỷ đỏ muốn chiêu mộ James Maddison. Tuyến tiền vệ từ chỗ được xem là mắt xích yếu nhất của MU bỗng lại trở thành nơi mang lại niềm hi vọng cho NHM.

Fred hồi sinh, Man Utd nên làm sao với

Fred đang khiến NHM cực kỳ phấn khích.

Thế nhưng giữa lúc này, có vẻ như người ta đã quên mất nơi đội hình của United còn một cái tên khác cũng cực kỳ tiềm năng, đó là Timothy Fosu-Mensah. Vừa qua, một nhóm cổ động viên của Quỷ đỏ bất ngờ kêu gọi huấn luyện viên Solskjaer trao cơ hội cho "phát hiện" của Louis van Gaal. Và về phía Ole, ông có lý do để làm như vậy.

Lý do đầu tiên, đó là vì Scott McTominay đã chấn thương. Man Utd của Solskjaer đến lúc này đã bắt đầu vào guồng với sơ đồ 4-2-3-1, vì thế bây giờ không phải là lúc thay đổi sơ đồ chiến thuật. Và ở vị trí tiền vệ phòng ngự, trong tay nhà cầm quân người Na Uy ngoài Fred ra, có 2 quân bài là Matic cùng với Fosu-Mensah. Matic hiển nhiên không thể nào cùng đồng hành trong thời gian dài nữa cùng MU, vì thế ưu tiên cho cái tên trẻ hơn là điều hợp lý.

Fred hồi sinh, Man Utd nên làm sao với

Đã đến lúc Fosu-Mensah một lần nữa được bước ra ánh sáng.

Lý do thứ hai, đó là Man Utd cần một người để xoay tua, để tạo ra sự cạnh tranh cho vị trí tiền vệ phòng ngự, kể cả khi McTominay trở lại. Sự cạnh tranh chính là động lực thôi thúc các cầu thủ tiến lên, và nếu như để Fred cùng McTominay trở thành những sự lựa chọn duy nhất, khó có thể đảm bảo lúc nào bộ đôi này cũng có thể đá như trong trận đấu gặp Brighton.

Và một người như Fosu-Mensah chắc chắn sẽ phả đủ hơi nóng vào 2 người đàn anh. Không những vậy, việc nhìn thấy được cơ hội cạnh tranh suất đá chính cũng là động lực để chính Fosu-Mensah phát triển nữa, nhất là khi anh đang ở vào độ tuổi cực quan trọng với sự nghiệp.

HLV Solskjaer vui vì Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka:

Anh Tú | 11:00 14/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục