McTominay: Bản nâng cấp hoàn hảo của Darren Fletcher

20:20 Thứ tư 09/05/2018

TinTheThao.com.vnJose Mourinho tự nhận là "Người đặc biệt", còn giới truyền thông gọi ông là "kẻ giết chết tài năng", thế nhưng với McTominay, có lẽ anh phải gửi lời cảm ơn đến HLV người Bồ.

24 trận, 655 phút là một con số chẳng có gì ấn tượng kể cả với một cầu thủ trẻ. Thế nhưng nếu nhìn vào cái cách Mourinho sử dụng Scott McTominay, nhìn vào những màn trình diễn của cầu thủ người Scotland thì lại có rất nhiều chuyện để nói.

Đầu tiên cần phải biết rằng thời điểm Mourinho đưa chàng trai trẻ 21 tuổi ra ánh sáng, tuyến giữa M.U đã quá chật chội với Pogba, Herrera, Fellaini, Blind và cả Matic. Và theo những tiền lệ đã từng diễn ra ở Chelsea, Real Madrid, hay kể cả là Porto thì với phong cách "trọng sao" vốn có của "Người đặc biệt", đúng lý ra McTominay còn khó có cơ hội ở lại đội bóng chứ chưa nói tới việc được ra sân thi đấu. Thế nhưng cái gì cũng có cái lý của nó, không phải ngẫu nhiên mà một cái tên trẻ tuổi nhưng không thuộc dạng "thần đồng" lại được vị HLV 55 tuổi này trọng dụng, dù chỉ là vị trí của một "siêu dự bị".

Nguồn Internet

Scott McTominay là một trong những tài năng trẻ hiếm hoi "sống" được dưới thời Mourinho.

Đầu tiên là màn trình diễn trước CLB Chelsea trong khuôn khổ vòng thi đấu thứ 28 tại Premier League. Ngày hôm ấy, Eden Hazard, ngôi sao đang kẹp giữa sự săn đón của hàng loạt các ông lớn tại châu Âu, ngôi sao số một trong suốt nhiều năm của The Blues, người sở hữu đôi chân từng khiến bao hàng phòng ngự phải khóc hận đã biến thành "người vô hình" đúng nghĩa.

Thứ hai là màn trình diễn trong trận đấu lượt đi vòng 1/8 với Sevilla. Cần phải biết Sevilla thực sự là một đối thủ vô cùng già rơ ở đấu trường châu Âu, dù chỉ là ở Europa League. Và nếu vậy, một cầu thủ phải tài năng đến mức nào thì mới có thể trở thành nhạc trưởng trong một tập thể như vậy. Thế nhưng rốt cuộc thì một kẻ đầy kinh nghiệm sa trường như Ever Banega cũng bị "khóa chết", và người làm được điều này không ai khác lại chính là Scott McTominay.

Nguồn Internet

Đôi chân mang phép thuật của Hazard đã từng trở nên tầm thường khi đối đầu với McTominay.

Trên đây chỉ là hai trận đấu tiêu biểu nhất, hai màn trình diễn thành công nhất của chàng trai trẻ người Scotland, cũng là hai trong ba trận đấu mà theo Mourinho là quan trọng nhất của cả mùa giải. Tất nhiên với những ai khó tính thì chừng này vẫn chưa đủ để thuyết phục họ về tài năng của cầu thủ người Scotland. Tuy nhiên nếu xét trên cả một hành trình dài, có lẽ không ít người sẽ giật mình khi biết MU chỉ thua có 3/24 trận mỗi khi có McTominay trên sân

Ai cũng biết Mourinho là một HLV khó tính và không tùy tiện phân phát niềm tin cho bất cứ ai, thế nhưng ông lại từng chủ động dành những lời có cánh cho cậu trò cưng:

"Đó là một cầu thủ tuyệt vời, mẫu tiền vệ hiện đại và có thể làm mọi thứ"

Không hào nhoáng, màu mè nhưng siêng năng và hiệu quả, đó là Darren Fletcher. Trong những ngày đầu Fletcher được mang về Old Trafford, không ít người thắc mắc, Sir Alex Ferguson nhìn thấy điểm gì hay ho ở "tên vô danh" này. Thế nhưng rốt cuộc thì ánh mắt của những NHM cũng không thể bằng ánh mắt của các chiến lược gia. Và McTominay cũng vậy, trước khi được Jose cứu vớt, chả ai nhìn thấy tiềm năng gì ở anh. Chỉ có "Người đặc biệt" với một tầm nhìn đặc biệt mới thấy được rằng ở Manchester United hiện tại cũng có một "tên vô danh" như năm đó đã từng, thế nhưng khác với người tiền bối của mình, Scott còn sở hữu một khát khao chiến thắng mãnh liệt cùng lòng trung thành tuyệt đối - đặc điểm quan trọng nhất khiến anh được HLV người Bồ tin tưởng.

Nguồn Internet

McTominay đang dần trưởng thành dưới bàn tay của "Người đặc biệt."

Mourinho là một chiến lược gia rất giỏi, thế nhưng sau những chu kỳ thành công, ông thường xuyên phải khăn gói rời đi khi bị các học trò đâm sau lưng, và vì lẽ đó đối với "Người đặc biệt", điều tiên quyết để ông quyết định có sử dụng một cầu thủ hay không chính là việc người đó có thể chấp nhận vô điều kiện những mệnh lệnh từ người thầy hay không, và McTominay đã làm được.

Như đã nói, dù hiện tại chỉ là một "siêu dự bị" thế nhưng thứ nhất là anh vẫn còn rất trẻ, thứ hai là với việc được Mourinho cho thử lửa dần dần tại những đấu trường cấp cao, không khó để nhận ra cầu thủ sinh năm 1996 đang có một tương lai rất rộng mở, thậm chí nếu có thể "lột xác" thành công, có lẽ người ta sẽ nhìn thấy một phiên bản nâng cấp của Fletcher mới tại Premier League.

Kính Hoa Thủy Nguyệt - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:05 09/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục