Mason Greenwood - 'ánh sáng nơi cuối đường' của Man Utd

11:18 Thứ ba 24/09/2019

TinTheThao.com.vnKhi đang lâm vào tình cảnh khó khăn, tiền đạo mới 17 tuổi giờ đây lại trở thành niềm hi vọng số 1 của Quỷ đỏ.

Cầu thủ của những khoảnh khắc

Khác với Marcus Rashford, con đường đến với đội một Manchester United của Greenwood bớt chông gai hơn. Chàng trai sinh năm 2001 tỏa sáng ở các tuyến trẻ, sau đó được HLV Ole Gunnar Solskjaer để mắt đến. Thậm chí ngay từ mùa giải 2018/19, "Tiểu Persie" đã được chiến lược gia người Na Uy cho ra sân ở trận đấu gặp Cardiff City.

Tuy nhiên, màn trình diễn trước FC Astana cho thấy số 26 của M.U không phải là "dạng vừa". Trong phần lớn thời gian trận đấu, tiền đạo của nửa đỏ thành Manchester đã bị phong tỏa bởi các hậu vệ đội khách. Chưa kể đó, các cầu thủ áo vàng chủ động chơi lùi sâu khiến đội chủ sân Old Trafford gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành.

Mason Greenwood - 'ánh sáng nơi cuối đường' của Man Utd - Bóng Đá

 Greenwood có những pha xử lý đầy tự tin và bản lĩnh.

Thế nhưng chỉ cần một phút bỏ quên Mason Greenwood, các nhà vô địch của Kazakhstan đã phải trả giá. Một tình huống động tác giả, một pha dứt điểm đưa bóng qua hai chân của thủ môn Nenad Eric và 3 điểm được mang về cho Quỷ đỏ. Từng cử chỉ, từng động tác tay của sao mai 17 tuổi khiến người ta liên tưởng ngay đến Robin Van Persie trứ danh ngày nào.

Đây chính là sự lì lợm cần thiết của một chân sút mới ở độ tuổi đôi mươi. Đó cũng là tất cả những gì "Solsa" cần ở cậu học trò của mình - sự quyết đoán và khả năng tận dụng cơ hội. Hay nói cách khác, "ngọc thô" sinh ra tại Bradford là cầu thủ của những khoảnh khắc, đồng thời chỉ cần một vài pha bóng để khiến người ta phải nhắc nhiều đến mình.

"Ánh sáng nơi cuối đường" của Quỷ đỏ

HLV Ole Gunnar Solskjaer xác nhận, một tiền đạo của M.U sẽ trở lại khi CLB đối đầu với Rochdale trong khuôn khổ Carabao Cup. Căn cứ vào tình hình thực tế, cái tên được chọn nhiều khả năng sẽ là Mason Greenwood. Bởi Manchester United sẽ không muốn mạo hiểm với Anthony Martial, người chỉ mới vừa trở lại sau chấn thương.

Chưa kể đó, Quỷ đỏ còn phải giáp mặt với Arsenal tại Premier League. Một đội bóng hàng đầu, sở hữu tiềm lực tài chính mạnh mẽ đang phải đặt kì vọng vào chân sút mới 17 tuổi. Giống như Paul Merson từng mô tả, ông không mong đội chủ sân Old Trafford sẽ sử dụng Mason Greenwood vào lúc này. Vì một lẽ đơn giản, điều đó sẽ khiến cầu thủ sinh năm 2001 "ảo tưởng" về vai trò của mình.

Mason Greenwood - 'ánh sáng nơi cuối đường' của Man Utd - Bóng Đá

 "Solsa" đang khó trăm bề.

Nhưng thật không may cho "Solsa", đó là nhân tố duy nhất mà ông có thể tin tưởng vào lúc này trên hàng công. Nếu ông để Jesse Lingard đá cắm, câu chuyện sẽ giống như những gì diễn ra tại sân London hồi cuối tuần qua. Và khi hàng tiền đạo trở nên vô hại, việc thắng một đối thủ như Rochdale cũng là nhiệm vụ tương đối khó khăn.

Cựu thuyền trưởng Molde cần một cú hích để giữ vững chiếc ghế của mình tại "Nhà hát của những giấc mơ". Người ta không biết được nếu có thêm bất kì trận hòa hay thua nữa, tương lai của chiến lược gia 46 tuổi sẽ mù mịt đến mức nào. Nhà cầm quân người Na Uy phải tìm ánh sáng nơi cuối đường và ánh sáng đó chính là Greenwood.

Xem Mata nói về tài năng của Greenwood: 

Giang Nam | 10:20 24/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục