Man Utd và bài toán thay Ibrahimovic: Sao không là Romelu Lukaku?

11:31 Thứ sáu 03/03/2017 | 3

Nếu tiền đạo người Thụy Điển quyết chí ra đi, Mourinho buộc lòng phải tìm người thay thế. Vậy tại sao “Người đặc biệt” không chọn Romelu Lukaku?

Ibrahimovic thực sự đã trở thành vị “Chúa” mới ở thành Manchester, đúng như những gì anh đã tuyên bố vào đầu mùa. 26 bàn thắng cùng hai danh hiệu, Ibra đã làm câm miệng những người đã nghi ngờ anh không thể tỏa sáng ở nước Anh khi đã 35 tuổi. Không quá khi nói rằng, Ibra chỉ mất 204 ngày để trở thành huyền thoại của “Quỷ đỏ”.

 - Bóng Đá

 Ibrahimovic càng tỏa sáng, Man Utd càng lo sợ mất anh. Ảnh: ESPN.

Ban lãnh đạo, huấn luyện viên Mourinho và người hâm mộ United rất mong muốn “gã Viking” gia hạn hợp đồng nhưng những thông tin gần đây khiến họ vô cùng lo lắng. “Tôi không dám loại trừ bất kỳ khả năng nào. Điều gì cũng có thể xảy ra và chúng tôi sẽ đợi xem điều gì sẽ xảy ra. Hiện tại thì chúng tôi chỉ nghĩ tới những danh hiệu. Đó là phần thưởng tinh thần ý nghĩa nhất dành cho Ibra, cho tôi và cả Mourinho,” siêu cò Raiola khiến Man Utd như ngồi trên đống lửa bằng câu trả lời nước đôi về tương lai của thân chủ.

Tương lai của Ibra sẽ là câu chuyện dài kỳ tại Old Traffrord từ nay đến cuối mùa. Tuy nhiên, dù tiền đạo người Thụy điển có tiếp tục ở lại hay không, Mourinho vẫn rất cần một tiền đạo khác thể thay thế Ibra trong tương lai gần. Thời gian qua, Griezmann đã được nói đến rất nhiều và là cái tên được người hâm mộ United rất kỳ vọng.

Tiền đạo người Pháp là một trong ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2016 và về mặt lý thuyết, anh sẽ là bản hợp đồng lý tưởng để nâng tầm về đẳng cấp cho đội hình hiện giờ của “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, đã không ít lần Griezmann khẳng định mình sẽ tiếp tục ở lại Atletico. Vậy tại sao Mourinho không tính đến phương án mang tên Romelu Lukaku?

Tiền đạo đang thuộc biên chế của Everton đích thị là mẫu tiền đạo mà Mourinho luôn thèm khát. Thể hình cao lớn, thể lực sung mãn, giỏi độc lập tác chiến và chớp cơ hội cực tốt. Đó đều là những phẩm chất đặc trưng kiểu Didier Drogba hoặc Diego Milito, những tiền đạo thi đấu cực hay dưới bàn tay chỉ bảo của Mourinho.

Người ta đã từng ví von tiền đạo người Bỉ là “tiểu Drogba” nhưng Lukaku đã chứng minh anh luôn là chính mình và biết cách tỏa sáng theo đúng phong cách riêng có của bản thân. Từ bỏ Chelsea để tìm cơ hội tại Everton là quyết định sáng suốt của Lukaku nhưng hiện giờ, sân Goodison Park đã quá nhỏ bé so với tài năng và tham vọng của anh.

 - Bóng Đá

 Lukaku là sự thay thế hoàn hảo cho Quỷ đỏ trong trường hợp Ibra quyết chí ra đi. 

Mùa giải hiện tại, Lukaku đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League với 18 pha lập công. Ở tuổi 23 và đã trải qua hơn 5 năm chinh chiến ở xứ sở sương mùa, tiền đạo người Bỉ sẽ không quá khó khăn để thích nghi với M.U, đó là điều mà Griezmann phải mất khá nhiều thời gian để hòa nhập với môi trường mới.

Hơn thế nữa, giá trị chuyển nhượng của anh cũng sẽ mềm hơn so với tiền đạo người Pháp. M.U cũng nắm lợi thế cực lớn bởi người siêu cò Raiola chính là người đại diện của Lukaku. Siêu cò quyền lực người Italia là đạo diễn đưa Ibra, Mkhitaryan, Pogba cập bến M.U hè năm ngoái, trong đó Pogba đã trở thành bản hợp đồng kỷ lục thế giới với mức giá hơn 89 triệu bảng. Do đó, sẽ không bất ngờ nếu Raiola đưa Lukaku đến Man Utd để tái hợp Mourinho.

Nhiều người vẫn cho rằng Lukaku đã bị hắt hủi bởi Mourinho trong nhiệm kỳ thứ hai của nhà cầm quân người Bồ tại Chelsea. Nhưng thực ra chính Lukaku đã đề xuất nguyện vọng được ra đi. Sau khi bản hợp đồng của anh với Everton được ký kết, Mourinho là người đầu tiên nhắn tin chúc mừng anh thi đấu thành công tại đội bóng mới và tin anh sẽ khai phá hết tiềm năng của mình. Cho đến tận bây giờ, cựu cầu thủ Chelsea vẫn giữ sự tôn kính với “Người đặc biệt”. Khi Abramovich sa thải Mourinho lần thứ hai vào năm ngoái, Lukaku không ngần ngại công kích ông chủ câu lạc bộ Chelsea và bóng gió rằng anh muốn tái hợp với Mourinho trong một ngày gần nhất.

Sẽ vô cùng lý tưởng nếu điều ấy trở thành hiện thực vào mùa hè tới, tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Nếu Lukaku cập bến Man Utd, Mourinho cũng không phải buồn nhiều nếu Ibra dứt áo ra đi.

(Bạn đọc: Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 10:17 03/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục