Man United thắng derby và những tác động

12:57 Chủ nhật 08/12/2019

TinTheThao.com.vnVới chiến thắng trong trận cầu đinh, Man United không chỉ tự cứu mình mà còn đẩy Man City vào đường cùng. Nhưng đó không chỉ là hệ quả duy nhất sau trận derby Manchester.

Trên sân Etihad, Quỷ đỏ Man United đã xuất sắc hạ đội chủ nhà Man City trong trận derby đầy sội động. Kết cục trận đấu này không chỉ là 3 điểm cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer mà nó đã mở ra nhiều tác động khác nữa.

Allegri và Pochettino phải chờ thêm

Cách đây khoảng 1 tuần khi Man United bị Aston Villa cầm hòa, nhiều nguồn tin cho rằng số phận của Ole Gunnar Solskjaer sẽ được quyết định sau hai trận đấu với Tottenham và Man City. Ngoài kia, Massimiliano Allegri và Mauricio Pochettino được cho là đang đợi cuộc gọi từ Old Trafford. Nhưng thật bất ngờ, trong hoàn cảnh khó khăn, Man United đã thi đấu quật khởi là hạ liền hai đại kình địch Tottenham và Man City cùng tỷ số 2 - 1 qua đó tiến một bước dài trên bảng xếp hạng. Có lẽ BLĐ Man United sẽ không sa thải Solsa vào lúc này nên nếu Allegri và Pochettino vẫn còn muốn dẫn dắt Man United thì phải chờ đến mùa hè xem Quỷ đỏ kết thúc mùa giải này ra sao.

 - Bóng Đá

  Họ phải chờ tới cuối mùa giải xem M.U có sa thải Solsa hay không.

Quỷ đỏ đâu cần Paul Pogba

Trong hai trận thắng Tottenham và Man City (cùng loạt trận vừa qua) thì Paul Pogba không thể góp mặt vì dính chấn thương. Trong hoàn cảnh ngôi sao người Pháp vẫn muốn ra đi thì Quỷ đỏ có lẽ cũng không cần thiết tha giữ anh ở lại bởi đội bóng vẫn đang vận hành tốt mà không có nhà vô địch World Cup 2018. Tất nhiên Man United vẫn cần một tiền vệ sáng tạo, nhưng chắc chắn đó không phải là Pogba một khi anh không toàn tâm toàn ý chơi bóng cho Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Man United đã không còn lệ thuộc vào Pogba.

Cuộc đua đã kết thúc với Man City

Với thất bại ngay tại sân nhà, Man City đã để Liverpool bỏ xa tới 14 điểm chỉ sau 16 vòng đấu. Tức là muốn bảo vệ thành công ngai vàng, Man City phải mong đối thủ thua ít nhất 5/22 trận còn lại trong khi họ không được thất bại. Một điều có lẽ là không thể vào lúc này. Việc chỉ thắng 10/16 trận đã qua cho thấy Man City mùa này đã không còn giữ được sức mạnh vốn có của mình. Tiếc cho Pep Guardiola khi ông không thể tạo nên cú hattrick vô địch Anh vĩ đại cùng Man xanh.

 - Bóng Đá

 Premier League đã không còn với Man City?

Tốp 4 vẫn còn khốc liệt

Man United thắng liền hai trận trước các đối thủ lớn là Tottenham và Man City, trong khi Chelsea thua liên tục đã mở ra cuộc chiến vào tốp 4 vô cùng khó đoán. Bây giờ Man United và Tottenahm chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Chelsea lần lượt là 5 và 6 điểm. Thậm chí Man City cũng chỉ hơn Chelsea 3 điểm. Trong hoàn cảnh Man City & Chelsea đang có nhiều bất ổn còn Man United & Tottenham đang lấy lại sức mạnh của mình thì cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa sau sẽ khốc liệt hơn lúc nào hết.

 - Bóng Đá

 Những thất bại của Chelsea đã mở ra cuộc đua trong tốp 4.

Thời cơ lịch sử đang mở ra với Liverpool khi họ tạo khoảng cách lớn với nhóm bám theo phía sau. Tuy nhiên không vì vậy mà Ngoại hạng Anh mất đi sự hấp dẫn nhờ sự trỗi dậy của Man United và Tottenham trong khi các đối thủ khác bất ngờ bị sa sút. Và một lần nữa Man United cho thấy không thể gạt tên họ sớm bởi đội chủ sân Old Trafford vẫn giữ được sự kiên cường như phong cách vốn có của Quỷ đỏ.

Cát Tường | 12:30 08/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục