Liverpool sẽ tìm được 'kỳ quan thứ 7' cuối tuần này?

18:30 Thứ sáu 21/09/2018 | 1

TinTheThao.com.vn Đội bóng của Jurgen Klopp đã giành được 6 chiến thắng liên tiếp ở mùa giải mới. Nhưng thành tích này vẫn có thể cải thiện vào thứ 7 tới. Đây là điều khá dễ hiểu bởi Liverpool chỉ phải tiếp đón đội bóng được coi như 'lò đào tạo' của họ trong vài năm qua - Southampton.

Liverpool vừa mới đánh bại đội bóng nhà giàu nước Pháp, Paris Saint-Germain với tỉ số 3-2 tại Anfield. Trận đấu này chắc chắn đã khiến họ chịu nhiều mệt mỏi vì dù sao kết quả chung cuộc chỉ được định đoạt ở những giây phút cuối cùng với pha làm bàn của 'độc nhãn tướng quân' Roberto Firmino.

Rất có thể Jurgen Klopp sẽ cất giữ một vài trụ cột khi The Kop trở lại Premier League để tiếp đón Southampton, nhưng kể cả đội chủ nhà chơi với đội hình hai thì họ vẫn được đánh giá cao hơn nhờ chất lượng trên băng ghế dự bị ở thời điểm hiện tại.

 - Bóng Đá

 Livepool đang có phong độ ấn tượng.

Bộ ba trên hàng tiền vệ là James Milner, Jordan Henderson và Georginio Wijnaldum được hiểu như bị mất quá nhiều sức lực. Chẳng thế mà bàn thua thứ hai của họ tại Champions League mùa này chứng kiến một mình Neymar đi bóng như chỗ không không người, trước khi Kylian Mbappe hạ gục Alisson Becker.

Nếu chiến lược gia người Đức muốn giữ sức cho họ thì ông cũng không phải quá đau đầu với hai sự lựa chọn là Naby Keita và Fabinho, những cầu thủ cực kỳ chất lượng mới đến trong mùa hè năm nay. Bộ đôi tân binh này vẫn chưa xuất hiện nhiều trên sân, vì vậy họ chắc chắn đang sở hữu nền tảng thể lực sung mãn để sẵn sàng phục vụ đội bóng.

Còn lại các vị trí khác dường như vẫn có thể xung trận nếu không có thay đổi bất ngờ. Riêng Roberto Firmino có lẽ vẫn chưa bình phục chấn thương mắt vì người ta đã nhìn thấy anh ta biến thành Edgar Davis thứ hai trên sân tập mới đây. Do đó, cầu thủ người Brazil có thể vắng mặt ở một trận đấu không quá khó khăn với Southampton.

 - Bóng Đá

 HLV Klopp giúp Liverpool đi đúng quỹ đạo.

Trong khi đó, đội bóng của Mark Hughes đang không ở trong trạng thái hoàn hảo nhất với trận hoà cay đắng trước Brighton & Hove Albion hôm thứ ba vừa qua. Trên bảng xếp hạng Premier League hiện tại, The Saints cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 13 với vỏn vẹn 5 điểm.

Hành quân đến Anfield cũng đồng nghĩa với việc Southampton chắc chắn không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Danny Ings, người được đem về theo dạng cho mượn từ chính Liverpool, trong khi đối tác của anh là Manolo Gabbiadini cũng chưa thể xác định rõ tình hình chấn thương.

Nói tóm lại, đội bóng vùng Merseyside đang có nhiều thuận lợi để tìm kiếm cho riêng mình chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại Premier League. Điểm tựa sân nhà cũng là điều giúp họ tự tin hơn và Liverpool sẽ tìm được 'kỳ quan thứ thứ 7' mùa này nếu chơi đúng phong độ.

*Trận đấu giữa Liverpool và Southampton sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày mai, 22 tháng 9.

Chiến thuật của Liverpool thời Jurgen Klopp:

Minh Tuấn | 18:09 21/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục