Khai màn Premier League: Màn chào sân hoàn hảo của hậu vệ cánh

11:58 Thứ hai 13/08/2018

Khi mà những chân sút chủ lực thi đấu khá hời hợt ở vòng này thì các hậu vệ cánh của các đội bóng tại Premier League đã có màn chào sân hoàn hảo. Rất nhiều cái tên từ nổi tiếng đến vô danh đã để lại dấu ấn lớn ở ngày khai màn giải Ngoại hạng Anh.

Lấy lại niềm tin

Đầu tiên phải đề cập đến Luke Shaw, cái tên tưởng như đã bị lãng quên ở Old Trafford bởi chấn thương kinh hoàng anh gặp phải khi thi đấu tại Champions League 2 năm trước. Trước trận, ai cũng nghĩ Jose Mourinho sẽ dùng Ashley Young nhưng cuối cùng Shaw đã được tin tưởng và hậu vệ trái sinh năm 1995 đã có một bàn thắng ngoạn mục để khẳng định tài năng cùng vô số pha leo biên khó chịu.

Khai màn Premier League: Màn chào sân hoàn hảo của hậu vệ cánh - Bóng Đá

 Shaw có màn chạy đà ấn tượng với Man Utd.

Một cái tên từng nổi đình nổi đám khác là Marcos Alonso, người bị La Roja bỏ rơi ở World Cup 2018 vừa qua. Hậu vệ cánh trái của Chelsea đã có một pha xâm nhập vòng cấm nhanh như chớp khiến hậu vệ Huddersfield phải phạm lỗi và Jorginho không từ chối món quà này. Cả trận đấu, Marcos Alonso cũng dễ dàng khóa chặt những ngôi sao tấn công của đội chủ nhà.

Khai màn Premier League: Màn chào sân hoàn hảo của hậu vệ cánh - Bóng Đá

 Mendy đáp lại niềm tin của Pep Guardiola.

Benjamin Mendy cũng là hậu vệ cánh chói sáng ở vòng này. Gia nhập Etihad từ mùa trước nhưng Mendy chưa thể hiện được gì bởi chấn thương và chưa được tín nhiệm của Pep Guardiola nhưng màn trình diễn ấn tượng ở giai đoạn khởi động trước mùa giải đã giúp anh có suất đá chính và lập tức có 2 đường kiến tạo như đặt cho Sterling và Bernardo Silva ghi bàn hạ gục Arsenal.

Chứng tỏ tài năng

Andrew Robertson từng chẳng có ai biết đến khi khoác áo Hull City và bị xuống hạng. Sau đó anh được Liverpool chiêu mộ trong sự hoài nghi của các Liverpundian. Nhưng niềm tin của Jurgen Klopp đã đặt đúng chỗ, hậu vệ người Scotland thi đấu ổn định liên tục và chiếm luôn một suất đá chính từ mùa trước, anh tiếp tục để lại dấu ấn lớn khi có pha kiến tạo hoàn hảo góp công giúp The Kop đại thắng West Ham trong trận mở màn.

Khai màn Premier League: Màn chào sân hoàn hảo của hậu vệ cánh - Bóng Đá

 Robertson trưởng thành vượt bậc dưới sự nhào nặn của Klopp.

Aaron Wan-Bissaka thậm chí còn vô danh hơn cả Robertson nhưng khiến người hâm mộ Premier League phải trầm trồ chú ý đến. Anh đã có pha kiến tạo cho Zaha ghi bàn giúp Crystal Palace hạ gục Fulham ngay trên sân khách. Cần nhớ rằng Wan-Bissaka mới chỉ 21 tuổi và có thể là tương lai của nước Anh phía trước.

Khai màn Premier League: Màn chào sân hoàn hảo của hậu vệ cánh - Bóng Đá

 Walker liên tục làm khổ hàng phòng ngự Arsenal.

Ngoài ra, cũng cần nhắc đến một vài hậu vệ cánh khác đã thi đấu nổi bật ở vòng khai màn như: Holebas (Watford) có 2 kiến tạo giúp đội nhà thắng Brighton hay Kyle Walker đã hành hạ hàng thủ của Arsenal suốt cả trận… Có thể nói, vòng khai màn Premier League 2018/2019 đã trở thành “sàn diễn” của các hậu vệ cánh.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

11:00 13/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục