Huyền thoại Liverpool khuyên Klopp 'tất tay' ở Cúp liên đoàn

19:46 Thứ tư 26/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnHuyền thoại Mark Lawrenson cho rằng Jurgen Klopp nên bung hết sức để vô địch Cúp liên đoàn.

Liverpool vừa đánh bại Tottenham Hotspur đêm qua để giành quyền vào vòng tứ kết Cúp liên đoàn. Mùa trước, họ đã tiến đến trận chung kết nhưng lại để thua Manchester City trên chấm phạt đền.

jurgen-klopp-liverpool

 Klopp vẫn chưa có danh hiệu nào ở Liverpool.Ảnh: Internet.

Danh hiệu đầu tiên của Jose Mourinho ở nước Anh là League Cup, tên gọi cũ của Cúp liên đoàn (EFL Cup), danh hiệu này đã đặt nền móng cho thành công của chiến lược gia người Bồ Đào Nha ở xứ sở sương mù.

Cựu HLV Manchester United, Sir Alex Ferguson làm điều tương tự khi có danh hiệu này. Chính Lawrenson cũng từng giành chức vô địch Cúp liên đoàn 3 lần trong thời gian khoác áo Liverpool. Ông cảm thấy Jurgen Klopp nên nhắm vào danh hiệu này vì nó có thể giúp HLV người Đức khơi nguồn thành công với The Kop.

Trên BBC Radio 5, Lawrenson cho biết: “Đó sẽ là danh hiệu đầu tiên của Klopp, khởi đầu luôn luôn khó khăn. Bạn có thể giành chức vô địch Cúp liên đoàn vào tháng 3 và còn hai tháng để tiếp tục chiến đấu tại Ngoại hạng Anh.

Khi bạn giành chức vô địch, bạn sẽ giảm bớt áp lực và có thể thu về 1 hoặc 2 danh hiệu mỗi mùa. Đội bóng của Fergie đã từng làm như vậy, và họ thành công.

Liverpool cũng thất bại tại chung kết Europa League mùa trước, họ tiếp tục cơn khát danh hiệu kể từ lúc giành chức vô địch Cúp liên đoàn mùa giải 2011/12.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 19:00 26/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục