Hữu Thắng sợ nhất điều gì khi gặp U22 Macau?

10:59 Thứ sáu 21/07/2017

Với một đội bóng “chiếu dưới” như Macau, thầy trò Hữu Thắng hướng đến chiến thắng toàn diện. Tuy nhiên trước trận đấu ông thầy xứ Nghệ vẫn e ngại vấn đề ngoài chuyên môn.

 - Bóng Đá

 Chấn thương là vấn đề HLV Hữu Thắng lo lắng nhất với các cầu thủ U22 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Trước cuộc đối đầu với U22 Macau, HLV Hữu Thắng phải thốt lên rằng cầu mong sao cho trời đừng mưa để đội bóng của ông thể hiện được lối chơi và tránh những chấn thương không cần thiết. Đúng. Với những gì đã diễn ra trong 45 phút hiệp đấu thứ nhất trận U22 Việt Nam gặp Đông Timor, ông trời làm khổ các học trò Hữu Thắng.

Không thể triển khai được lối chơi bóng ngắn, ban bật và những pha leo biên sở trường của mình trước Đông Timor vì trời mưa. Nên ngoài cú dứt điểm thành bàn của Đức Chinh ở hiệp một, U22 Việt Nam đa số là bế tắc. Ở tình huống trước đó, nếu không có vũng nước trước cầu môn Bùi Tiến Dũng, có lẽ đội bóng áo đỏ đã bị Đông Timor chọc thủng lưới trước.

Có lẽ người không thích kết quả đó nhất chính là HLV Hữu Thắng, thậm chí ông thầy người xứ Nghệ cũng chẳng thích cái kiểu thắng đỏ, thua đen như trời giúp vậy. Bởi thực tế, U22 Đông Timor là đối thủ yếu hơn Việt Nam rất nhiều, vậy nên thắng theo kiểu “hên – xui” đó thì người thẳng tính như Hữu Thắng quả không ưa là mấy. Vậy nên ngay sau trận đấu, trong phòng họp báo khi phóng viên hỏi điều ông chờ đợi nhất ở trận đấu gặp Macau là gì, HLV Hữu Thắng thẳng thắn chia sẻ: “Thật sự điều tôi mong muốn nhất trước trận đấu gặp Macau là trời đừng mưa, tôi chỉ mong sao trời đừng mưa. Trời đừng mưa, mặt sân khô ráo, U22 Việt Nam không chỉ thể hiện được lối chơi của mình mà chúng ta còn hạn chế được rất nhiều yếu tố khác như chấn thương của cầu thủ.”

 - Bóng Đá

 Lâm Ti Phông đau đớn nằm sân trận đấu U22 Việt Nam thắng Đông Timor 4-0. Ảnh: Đình Viên. 

Điều mà HLV Hữu Thắng lo sợ cũng dễ hiểu với U22 Việt Nam, bởi ngoài việc sân trơn bóng ướt ảnh hưởng đến yếu tố chuyên môn ra. Các cầu thủ, nhất là những cầu thủ trẻ khi thi đấu dưới trời mưa sẻ ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố thể lực và những chấn thương đáng tiếc. Thực tế ở trận đấu gặp Đông Timor rất nhiều lần cầu thủ U22 Việt Nam nằm sân, không chỉ Đức Chinh, Công Phượng những cầu thủ có thể lực tốt như Lâm Ti Phông, Đoàn Văn Hậu cũng phung phí sức rất nhiều khi cày ải dưới mưa.

 - Bóng Đá

 Thi đấu dưới mưa ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố chuyên môn của U22 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Nên nhớ mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam năm 2017 chính là HCV SEA Games 29, hiện tại chúng ta đã và đang trên hành trình để đi đến mục tiêu ấy. Vậy nên ở giải đấu như vòng loại U23 châu Á, gặp những đối thủ như Đông Timor hay Macau những chẳng may những trụ cột như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải hay Duy Mạnh chấn thương quả thật là điều hết sức đáng tiếc cho U22 Việt Nam. Vậy mới nói điều HLV Hữu Thắng lo cho các học trò là điều hoàn toàn có cơ sở. 

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 10:00 21/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục