HLV Steve Kerr tìm thấy mình trong hình ảnh của Luke Walton

22:47 Thứ hai 11/12/2017

TinTheThao.com.vnChia sẻ với tờ ESPN mới đây, HLV Luke Walton của Golden State Warriors cho biết ông cảm thấy mình và Luke Walton có rất nhiều điểm tương đồng với nhau.

HLV Luke Walton hiện đang nắm cương vị HLV trưởng tại Los Angeles Lakers. Trước đó, Walton đã từng trải qua 3 năm làm việc tại Golden State Warriors trên danh nghĩa là trợ lý cho HLV trưởng Steve Kerr. Chính vì thế, nhiều người đã nhìn nhận rằng, giữa hai HLV này đang có những điểm rất tương đồng nhau – đặc biệt là triết lý trong bóng rổ.

rawImage

 Steve Kerr và Luke Walton từng làm việc cùng nhau trong màu áo Warriors.

Chia sẻ với tờ ESPN mới đây, đích thân Steve Kerr cho biết ông nhận thấy rất nhiều điểm tương đồng từ người đàn em, cũng như đồng nghiệp của mình: Tôi thấy Walton rất giống tôi, ở rất nhiều điểm. Cả hai cùng lớn lên ở miền Nam California, cũng bắt đầu sự nghiệp bóng rổ trong màu áo Lute Olson Arizona. Cuộc sống gia đình của chúng tôi cũng khá giống nhau. Walton cũng đang có con nhỏ, còn con tôi thì lớn hơn.”

Dẫn dắt Warriors, Steve Kerr đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xây dựng một đội hình. Và sau những ngày tháng vất vả đó, vị chiến lược gia 51 tuổi đã sớm có được thành công với 2 danh hiệu vô địch ở các mùa giải 2014/2015 và 2016/2017 cùng đội bóng của mình. Với bộ tứ hủy diệt Draymond Green, Kevin Durant, Klay Thompson và Stephen Curry, Warriors hứa hẹn sẽ còn thống trị NBA trong một thời gian nữa.

steve-kerr-luke-walton-e1512052436798-1000x576

 Giờ giờ đây, cả hai đã đứng ở những chí tuyến khác nhau.

Không may mắn như đồng nghiệp, nhưng Luke Walton cũng đang đi đúng với con đường mà Steve Kerr đã từng trải qua – đó là xây dựng cho Lakers một bộ khung chất lượng dựa trên nền tảng của những cầu thủ trẻ bao gồm Lonzo Ball, Brandon Ingram và Kyle Kuzma. Thời điểm này, Lakers chỉ là đội bóng tầm trung ở NBA. Nhưng nếu phát triển đúng hướng trong tương lai, chắc chắn họ sẽ là thách thức cực lớn. Và biết đâu đấy, trong một ngày không xa, HLV Luke Walton sẽ vượt qua chính Steve Kerr ở miền Tây cũng như cả giải đấu NBA?

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:26 11/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục