Góc nhìn: Tuấn Anh làm Thái Lan e sợ nhưng Curacao là câu chuyện khác

14:05 Thứ bảy 08/06/2019

TinTheThao.com.vnTiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có màn chào sân ấn tượng trước HLV Park Hang-seo bằng màn thể hiện trong trận đấu gặp Thái Lan.

Được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển chuẩn bị cho giải giao hữu King's Cup 2019 trên đất Thái Lan, đội trưởng của Hoàng Anh Gia Lai, Nguyễn Tuấn Anh được nhận rất nhiều kỳ vọng nhưng bên cạnh đó cũng là những sự lo lắng đến từ khán giả hâm mộ. Kỳ vọng vì sau những màn thể hiện đã qua ở V-League, "Pirlo phố núi" đã phần nào tìm lại được phong độ, cảm giác bóng cùng những đường chuyền bén nhạy giúp anh mở ra cơ hội ăn bàn cho đội chủ sân Pleiku. 

Niềm tin đặt vào Tuấn Anh càng lớn hơn khi anh được HLV Park Hang-seo bố trí ở đội hình xuất phát trong trận đấu gặp Thái Lan tại Chang Arena. Dù không chơi quá nổi bật nhưng với khả năng điều tiết ấn tượng, tiền vệ 24 tuổi đã góp phần giúp tuyển Việt Nam giữ vững thế trận cho đến lúc "lão tướng" Anh Đức tỏa sáng với pha đánh đầu cận thành, mang chiến thắng về cho "Rồng vàng". 

Nhận xét về màn trình diễn của Tuấn Anh, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn từng nói trên Soha: "Tuấn Anh, cậu ta đã cho thấy sự ổn định từ khi trở lại sau chấn thương. Tôi nghĩ, ông Park đang mong muốn Tuấn Anh thay thế Xuân Trường ở vị trí này... Xem trên sân, tôi có cảm giác Thái Lan có chút gì đó e sợ Việt Nam".

Góc nhìn: Tuấn Anh làm Thái Lan e sợ nhưng Curacao là câu chuyện khác - Bóng Đá

Tuấn Anh đã thể hiện được những phẩm chất của mình trong trận đấu với Thái Lan.  

Bước vào trận chung kết gặp Curacao, người hâm mộ lại càng hy vọng "Chàng Nhô" sẽ lại góp mặt ở danh sách 11 cái tên chính thức và đóng góp những đường chuyền hay pha xử lý chất lượng, giúp tuyển Việt Nam bước lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, cũng đúng lúc này, sự lo lắng bắt đầu trở lại với Tuấn Anh. 

Thật sự, đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên "Pirlo phố núi" thi đấu gần như được trọn vẹn khi trước đó, "đôi chân pha lê" đã bắt anh phải rời xa sân cỏ quá nhiều. Trước Thái Lan, dù được những "vệ tinh" năng nổ và giỏi tranh chấp như Hùng Dũng, Trọng Hoàng hay Văn Hậu bảo vệ, tuy nhiên, không ít lần các cổ động viên lo ngại Tuấn Anh có thể phải nằm sân bởi một pha vào bóng quyết liệt của đối thủ. 

Góc nhìn: Tuấn Anh làm Thái Lan e sợ nhưng Curacao là câu chuyện khác - Bóng Đá

Trước hàng tiền vệ "cơ bắp" của Curacao, HLV Park Hang-seo cần cân nhắc liệu có nên xếp một "nghệ sĩ với đôi chân pha lê" như Tuấn Anh đá chính. 

Chạm trán Curacao, đội bóng chơi nặng về thể lực cũng như sở hữu nhiều cái tên đã và đang thi đấu ở Lục địa già như Leandro Bacuna (cựu cầu thủ Aston Villa) hay Cuco Martina (cựu cầu thủ Everton), rõ ràng những phương án an toàn như Đức Huy hoặc Xuân Trường sẽ hợp lý hơn với tuyển Việt Nam khi chúng ta phải so tài với các tiền vệ "cơ bắp" của đại diện Châu Mỹ. 

Vì thế, dù Tuấn Anh đã trở lại và chơi tốt nhưng sau tất cả, trận chung kết King's Cup 2019 sắp tới vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để "Chàng Nhô" ra sân từ đầu. Dù vậy, với những gì đã thể hiện, ngôi sao của Hoàng Anh Gia Lai có quyền kỳ vọng vào một tương lai rộng mở phía trước cùng đội tuyển Việt Nam. 

Phi Yến | 16:10 07/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục