Góc Inter Milan: Với Frank De Boer, mùa giải bây giờ mới thực sự bắt đầu!

14:46 Thứ ba 20/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnTiếng còi của trọng tài đã vang lên, trận Derby d’Italia đã khép lại. Trên sân nhà Giuseppe Meazza, Inter Milan đã xuất sắc đánh bại Juventus với tỉ số 2-1.

Sau trận đấu, chiến lược gia người Hà Lan đã phát biểu đầy tự hào: “Đây là một thành quả xứng đáng. Một phần thưởng tuyệt vời cho chúng tôi. Tôi và các cầu thủ đã nói chuyện với nhau rất nhiều. Tôi yêu cầu các cầu thủ của mình phải chơi bóng như một tập thể, trong suốt trận đấu. Và đó là lí do chúng tôi thắng. Họ là đội bóng có tiềm lực cực mạnh, nhưng các cầu thủ đã chiến đấu hết mình.”

intern1

 Inter Milan đã phá dớp 6 năm không biết đến mùi chiến thắng trước Juventus. Ảnh: Internet.

Phải đến bây giờ, khi đội bóng đang phải chịu rất nhiều áp lực, các Interista mới thấy được cá tính mạnh mẽ của Frank De Boer. Là một huấn luyện viên người Hà Lan, lại mới chỉ đặt chân đến Italia cách đây chưa lâu, nên có lẽ ông chưa thể cảm nhận được tính chất quan trọng của trận Derby d’Italia. Mỗi trận đấu giữa Juventus và Inter Milan luôn chứa đựng tinh thần máu lửa, lớn hơn gấp nhiều lần so với cuộc chiến của hai đội bóng mạnh nhất bóng đá xứ sở hoa tu-líp: Ajax Amsterdam – PSV Eindhoven.

Tuy nhiên, với Frank De Boer đang chứa đựng nhiều áp lực khác. Hàng tiền đạo phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của đội trưởng Mauro Icardi. Nơi hậu phương, khung thành của Handanovic luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Mặc dù vòng đấu trước, Nerazzurri vừa có chiến thắng trước Pescara, nhưng phong độ của đội bóng vẫn rất tệ hại. Sau trận đấu ấy, tưởng như cựu thuyền trưởng Ajax đã có thể  tìm ra đội hình hợp lí, nhưng nó lại nhanh chóng bị quên lãng, khi Inter Milan thất thủ trước Hapoel Beer Sheva tại cúp châu Âu mấy ngày sau đó. Các Interista bắt đầu mất kiên nhẫn với ông. Những tin đồn về việc ông sẽ sớm bị sa thải, thay thế bằng Fabio Capello ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

inter-2

 Frank De Boer tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ các CĐV Inter. Ảnh: Internet.

Thế nhưng, khi mà niềm tin dành cho Frank De Boer đã dần cạn, thì Inter Milan của ông lại bất ngờ thi đấu thăng hoa. Nerazzurri đã xuất sắc quật ngã Juventus. Và với chiến lược gia người Hà Lan, trên sân vận động Giuseppe Meazza vừa qua, các Interista mới thấy được sự nhiệt huyết của ông dành cho đội bóng áo sọc xanh đen. Ông cau mày, giận dữ khi Samir Handanovic phải vào lưới nhặt bóng. Bàn tay ông nắm chặt, ánh mắt nhìn thẳng vào các học trò khi Mauro Icardi đánh đầu tung lưới Buffon. Ông hạnh phúc, trán bớt nhăn hơn khi Ivan Perisic ghi bàn thắng đưa Inter vượt lên dẫn trước.

Và rất nhanh chóng, ngay sau đó ông tìm đến một cầu thủ đội nhà và đưa ra những lời căn dặn về chiến thuật. Cuối cùng, khi trận đấu kết thúc, khuôn mặt ông đầy bình thản, lặng lẽ đi bắt tay từng người, nhưng cũng không thể che giấu đi niềm vui của mình. Một chiến thắng trong một trận cầu quan trọng, đã tạm thời xua tan đi những lo lắng trong lòng vị thuyền trưởng của Nerazzurri, và niềm hạnh phúc của ông cũng là điều mà các tifosi của đội bóng áo sọc đỏ đen dễ dàng hiểu được.

Với các Interista, sau trận đấu tại Giuseppe Meazza vừa qua, họ đã bắt đầu tin tưởng trở lại vào thành công của đội bóng dưới thời Frank De Boer. Tất cả đã thấy được quyết tâm rất lớn của vị chiến lược gia người Hà Lan dành cho Nerazzurri và khả năng gắn kết các cầu thủ thành một khối thống nhất. Phía trước Inter Milan sẽ còn rất nhiều thử thách khó nhằn như Empoli, Bologna rồi AS Roma, nhưng chắc chắn là sự tự tin của đội bóng áo sọc đỏ đen đã lớn hơn rất nhiều. Có Frank De Boer, cuộc chiến Scudetto bây giờ mới thực sự bắt đầu.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục