Giải mã nguyên nhân giúp TP.HCM 1 bảo vệ thành công ngôi Hậu

00:56 Thứ ba 05/12/2017

TinTheThao.com.vnVượt qua đội chủ nhà Hà Nam trong trận chung kết, TP.HCM 1 đã bảo vệ thành công ngôi Hậu ở giải VĐQG 2017. Vậy đâu là nguyên nhân làm nên thành công của các cô gái thành phố mang tên Bác.

Lực lượng đồng đều

So với các đội bóng khác tham dự giải VĐQG năm nay, TP.HCM 1 là đội có lực lượng đồng đều nhất với các trụ cột trải đều ở các tuyến. Có thể kể ra đây thủ môn Kiều Trinh trong khung gỗ, trung vệ Chương Thị Kiều ở hàng phòng ngự, tiền vệ Thùy Trang, Kim Hồng ở tuyến giữa và tiền đạo Huỳnh Như ở hàng tiền đạo.

 - Bóng Đá

 Đánh bại Phong Phú Hà Nam, TP.HCM 1 đã đăng quang giải bóng đá nữ VĐQG 2017.

Chính những trụ cột này đã làm chỗ dựa cho các cầu thủ trẻ và giúp TP.HCM 1 vượt qua được những thời điểm khó khăn cũng như vươn lên giành thắng lợi ở những thời điểm quyết định. Trong khi đó, các đội bóng khác như Phong Phú Hà Nam, Hà Nội 1 hay Than Khoáng sản Việt Nam không có được sự đồng đều như vậy do đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng.

Già dơ hơn

Sau chuỗi 13 trận toàn thắng ở vòng bảng, các học trò của HLV Đoàn Thị Kim Chi đã không còn giữ được thế thượng phong khi bước vào vòng đấu knoct-out. Ở cả bán kết và chung kết, TP.HCM đều để cho các đối thủ Than Khoáng sản Việt Nam và Phong Phú Hà Nam cầm hòa (lần lượt với các tỷ số 0-0 và 1-1) trong thời gian thi đấu chính thức và buộc phải bước vào loạt đấu súng. Tuy nhiên sự già dơ hơn giúp các cầu thủ TP.HCM trở thành đội sút penalty chính xác nhất trong số 4 đội lọt vào bán kết (chỉ duy nhất Chương Thị Kiều sút hỏng 1 quả ở trận bán kết).

Tâm lý của các đối thủ không tốt

Dẫn trước TP.HCM 1 sau loạt sút luân lưu đầu tiên trong trận bán kết nhưng sau đó các tuyển thủ quốc gia và cựu tuyển thủ quốc gia của Than Khoáng sản Việt Nam như Nguyễn Thị Vạn, Phạm Thị Hằng, Nguyễn Thị Trúc Hương đều gặp vấn đề về tâm lý nên đã sút hỏng penalty, qua đó dâng chiến thắng cho các học trò HLV Đoàn Thị Kim Chi.

 - Bóng Đá

 Phong Phú Hà Nam (áo vàng) đã không giữ được cái đầu lạnh ở những thời khắc quyết định.

Đến trận chung kết, Phong Phú Hà Nam với lợi thế sân nhà đã vươn lên dẫn trước sau cú sút rất đẹp của Vũ Thị Thúy. Tuy nhiên sau đó dưới áp lực của các nhà đương kim vô địch, Hồng Nhung đã đánh đầu phản lưới nhà đưa trận đấu về vạch xuất phát. Để rồi sau đó, áp lực về mặt tâm lý khi phải đối đầu với thủ thành số 1 của ĐTQG Nguyễn Thị Kiều Trinh đã khiến cho Bùi Thị Như đưa bóng tìm đến cột dọc còn Đỗ Thị Nguyên sút ra ngoài.

Năm thứ 3 liên tiếp, bóng đá nữ TP.HCM giành ngôi Hậu. Mừng cho đội bóng thành phố mang tên Bác nhưng không khỏi chạnh lòng cho các đội bóng khác dù đã có nhiều cố gắng nhưng vẫn chưa thể tìm cách hạ bệ được nhà đương kim vô địch ở mùa giải năm nay.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:40 05/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục