Everton lên kế hoạch xây "nhà mới" 300 triệu bảng

04:46 Thứ năm 07/12/2017

TinTheThao.com.vnEverton đã tiến thêm một bước quan trọng để chuẩn bị cho việc xây dựng một sân nhà mới thay cho Goodison Park.

CLB Everton đã đạt được thoả thuận với tổ chức Landowerns Peel Holdings để có được quyền sử dụng đất ở cảng Bramley-Moore bên bờ sông Mersey. Đây sẽ trở thành một phần của cụm quy hoạch trị giá hơn 5 tỉ bảng tại thành phố cảng Liverpool.

Câu lạc bộ đã làm việc với hội đồng thành phố về việc sẽ xây dựng một SVĐ mới để thay thế sân nhà hiện tại Goodison Park. Hội đồng thành phố Liverpool cũng nhất trí với lời đề nghị trên và sẽ bảo lãnh, giúp đỡ gây quỹ cho dự án kể trên của The Toffees.

Everton lên kế hoạch xây

 SVĐ Goodison Park của Everton hiện nay.

Vào tháng 2 năm 2016, nhà kinh doanh Iran Farhad Moshiri đã mua 49,9% quyền sở hữu của Everton. Trong kế hoạch ban đầu sẽ tạm thời tăng sức chứa ở Goodison Park trong thời gian chờ xây SVĐ mới nhằm tương xứng với đối thủ cùng thành phố của họ, khi Liverpool đã tăng sức chứa của Anfield lên hơn 54.000 người.

Dự án nói trên dự kiến có giá trị khoảng 300 triệu bảng và sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho CLB. Không chỉ tạo ra công việc cho 5000 lao động trong thời gian xây dựng, SVĐ mới còn giúp tăng thêm doanh thu cho đội bóng đồng thời tạo điều kiện cho NHM Everton có cơ hội đến tham dự các trận đấu của Everton sau khi hoàn thành.

Everton đã từng 3 lần thất bại trong việc vận động xây dựng SVĐ mới trong hơn 2 thập kỉ qua vì vấn đề huy động vốn đầu tư. Đặc biệt, năm 2003, Everton đã phải hủy kế hoạch xây dựng một sân vận động 55.000 chỗ ngồi ở Kings Dock.

Hoài Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 00:10 07/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục