"Emery phải sử dụng điều đó làm lợi thế cho mình"

17:49 Thứ hai 23/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHuyền thoại Martin Keown đã có những chia sẻ về hàng phòng ngự Arsenal.

HLV Unai Emery vẫn đang cố gắng hình thành bản sắc riêng trong lối chơi của Arsenal, và triển khai bóng từ hàng thủ là điều mà chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn. Gần đây, ông cũng yêu cầu toàn bộ đội bóng phải cải thiện khâu phòng ngự.

Nhưng phong cách đó đã khiến Pháo thủ trả giá trong trận hoà Watford hồi tuần trước, khi pha xử lí lóng ngóng của Sokratis đã "biếu không" cho đối phương một bàn thắng. Trên thực tế, không phải hậu vệ nào của Arsenal cũng có thể lên bóng một cách thoải mái.

Martin Keown talks about David Luiz - Bóng Đá

 "Cờ đến tay" Luiz?

Trong số các cầu thủ phòng ngự của Arsenal, cái tên nổi bật nhất với khả năng chuyền bóng là David Luiz. Mặc dù anh đã phạm không ít sai lầm khi thi đấu cho Pháo thủ, nhưng tài năng của trung vệ này là không thể phủ nhận. Nhận thấy điều này, huyền thoại Martin Keown đã có những lời khuyên cho Emery:

"Sokratis có vẻ như bị ám ảnh bởi việc chuyền bóng cho Guendouzi, và hậu quả thì ai cũng đã rõ. Bỏ qua những sai lầm về mặt phòng ngự, Luiz là một chân chuyền tốt. Cậu ấy có thể nhận đường chuyền ngắn từ Leno, điều khiển bằng chân trái và chuyền nó đi bằng chân phải."

"Unai Emery phải cố gắng sử dụng điều đó để làm lợi thế cho mình. Luiz có thể đóng vai trò như một quarterback (mẫu tiền vệ lùi sâu bao quát trận đấu).", Keown phát biểu với Daily Mail.

Huỳnh Phong | 15:40 23/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục