"ĐT Việt Nam đủ sức đưa Nhật Bản đến hiệp phụ"

10:00 Thứ ba 22/01/2019 | 1

HLV Phạm Minh Đức đã có những đánh giá về ĐT Nhật Bản, đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng tứ kết.

Trong vòng knock-out, ĐT Nhật Bản đã vượt qua Saudi Arabia bằng chiến thắng tối thiếu với tỉ số 1-0. Hậu vệ Takehiro Tomiyasu của "Samurai xanh" là người duy nhất lập công ở trận này.

 Nếu chơi đúng phong độ, ĐT Việt Nam sẽ có thể gây bất ngờ ở tứ kết.

Sau khi có được bàn thắng, đại diện Đông Á đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu và gần như nhường lại thế trận hoàn toàn cho Saudi Arabia, dù vậy, đoàn quân HLV Moriyasu Hajime với lối chơi kín kẽ vẫn bảo toàn được thắng lợi này.

Vượt qua Saudi Arabia, ĐT Nhật Bản sẽ chính là đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng tứ kết. Trao đổi với Soha, HLV Phạm Minh Đức đã nhận xét về cơ hội của thầy trò HLV Park Hang-seo trước đại diện Đông Á này: "Nhật Bản mạnh thật nhưng không phải không có cơ hội cho ĐT Việt Nam. Theo tôi, nếu duy trì được lối chơi, sự tập trung như trận thắng Jordan vừa rồi, Việt Nam đủ sức đưa Nhật Bản đến hai hiệp phụ tại vòng tứ kết Asian Cup năm nay.

Kết quả sau đó tôi không dám đoán, nhưng tôi hướng đến kết quả hòa 0-0 trong hai hiệp chính. Tốt nhất chúng ta không nên để cho họ ghi bàn trước, vì như vậy sẽ rất khó để tìm bàn gỡ khi hệ thống phòng ngự của Nhật được tổ chức rất tốt.

Tuy nhiên, trung vệ Nhật Bản cao to nên chúng ta không nên chơi bóng bổng. Nên tận dụng tốc độ, sự nhanh nhạy của Văn Đức, Văn Toàn, Quang Hải hay Công Phượng, tập trung chơi tấn công vào hai nách giữa hậu vệ biên và trung vệ, sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều."

Có một điều rất đáng chú ý là tại VCK Asian Cup 2019 năm nay, HLV Moriyasu Hajime áp dụng cho các học trò một lối chơi thực dụng khi chỉ giành chiến thắng tối thiểu trước những đối thủ. Điều đó giúp ĐT Nhật Bản vừa bảo đảm được thể lực, vừa cho thấy "Samurai xanh" là đội tuyển có lực lượng đồng đều, không có khoảng cách giữa cầu thủ chính thức và dự bị.

 ĐT Nhật Bản là thử thách khó khăn cho ĐT Việt Nam ở tứ kết.

Đây chắc chắn sẽ là một thử thách cực đại đối với thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận tứ kết được diễn ra vào lúc 20h (giờ Việt Nam) ngày 24/1 tới.

Tịnh Đế | 09:40 22/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục