Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 22/09: Báo Thái lên tiếng vụ HLV Kiatisak ngồi ghế ĐT Việt Nam

21:34 Thứ sáu 22/09/2017

V-League 2017, ngôi đầu đổi chủ; “Mưa gôn” 9-0 vào lưới Mông Cổ, U16 Việt Nam thách thức Australia; Gạt bỏ Kiatisak, báo Thái tiến cử HLV Alfred Riedl ngồi ghế nóng ĐT Việt Nam,... là những tin chính trong điểm tin bóng đá Việt Nam tối 22/09.

V-League 2017, ngôi đầu đổi chủ

 - Bóng Đá

Quảng Nam FC (xanh) soán ngôi đầu bảng của FLC Thanh Hóa. 

Sau 3 lượt trận đấu sớm vòng thứ 19, ngôi đầu của V-League 2017 đã đổi chủ. Theo đó, việc vượt qua Hải Phòng FC với tỉ số 2-1 trên sân Tam Kỳ, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã tạm vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng khi có được (34 điểm) sau vòng đấu 19. Xếp vị trí thứ 2 là FLC Thanh Hóa với (33 điểm), tuy nhiên đội bóng xứ Thanh vẫn còn trận đấu chưa đá gặp đội bóng nhóm cuối là Cần Thơ vào ngày 24/09 tới.

“Mưa gôn” 9-0 vào lưới Mông Cổ, U16 Việt Nam thách thức Australia

 - Bóng Đá

Thắng đậm Mông Cổ, U16 Việt Nam gửi lời thách thức U16 Australia.

Lần lượt là các cầu thủ ghi bàn cho U16 Việt Nam vào lưới U16 chủ nhà Mông Cổ là Nguyên Hoàng (13’), Thanh Trung (23’ pen), Trí Bảo (50', 61', 65'), Minh Đan (53'), Quốc Hoàng (57'), Thanh Hậu (77'). Một ngày thi đấu quá xuất sắc của tiền đạo Chí Bảo với 4 bàn thắng và giúp U16 Việt Nam có được chiến thắng không tưởng 9-0. Như vậy, sau hai lượt trận U16 Việt Nam dù có được 6 điểm bằng với U16 Australia, thế nhưng do thua về hiệu số bàn thắng (+14/+12), thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn chấp nhận xếp vị trí thứ 2. Tuy nhiên, với chiến thắng hủy diệt trước chủ nhà Mông Cổ, nó như một lời thách thức mạnh mẽ của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt ở trận đấu quyết định tranh vé dự VCK U16 tại Indonesia.

Gạt bỏ Kiatisak, báo Thái tiến cử HLV Alfred Riedl ngồi ghế nóng ĐT Việt Nam

 - Bóng Đá

 Gạt bỏ Kiatisak, báo Thái tiến cử HLV Alfred Riedl ngồi ghế nóng ĐT Việt Nam

Theo đó, phóng viên Bee Uamklat của tạp chí Fourfourtwo Thái Lan đã thẳng thắn cho rằng năng lực của HLV Kiatisak chưa đủ tầm để dẫn dắt ĐT Việt Nam. Phóng viên này chông chỉ cảnh báo Việt Nam về năng lực cầm quân của HLV Kiatisak, trên tờ Fourfourtwo phiên bản Thái còn tiến cử một cái tên có thể ngồi ghế nóng ĐT Việt Nam là HLV Alfred Riedl.

Không phân thích quá dài dòng nhưng việc thất bại ở CLB Port sau 10 trận cầm quân cho thấy Kiatisak còn quá thiếu kinh nghiệm nếu không có nguồn nhân sự tốt trong tay khi còn ngồi ghế HLV các ĐT Thái Lan. Bên cạnh đó phóng viên Bee Uamklat còn chỉ ra rằng HLV Alfred Riedl là người am hiểu bóng đá Đông Nam Á, công thêm vào đó là kinh nghiệm ông từng dẫn dắt ĐT Việt Nam sẽ thật sự hợp lý hơn.

Việt Nam tiếp đón Campuchia trên sân Mỹ Đình

Liên đoàn bóng đá Việt Nam mới đây đã đăng ký với LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia trong khuôn khổ Vòng loại Asian Cup 2019 tại SVĐQG Mỹ Đình. Ngoài ý nghĩa quan trọng đối với ĐTQG Việt Nam trong chiến dịch cạnh tranh suất vé dự VCK Asian Cup 2019, trận đấu này cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả hâm mộ khi diễn ra đúng vào thời điểm chào mừng 63 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2017). Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm sự kiện đặc biệt này, phía VFF hy vọng trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia được tổ chức trên sân Mỹ Đình vào ngày (10/10) tới sẽ cống những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp. Trước đó cũng đã có không ít thông tin trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia sẽ được diễn ra trên sân Thống Nhất TP.HCM. Tuy nhiên, thời tiết ở TP.HCM đang là mùa mưa, vậy nên việc chuyển ra Hà Nội cũng là điều khá hợp lý.

VFF đưa ra 7 tiêu chí chọn tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Tiêu chí bắt buộc (1) Có bằng huấn luyện viên chuyên nghiệp mức cao nhất (Pro License), (2) Từng là huấn luyện viên trưởng các câu lạc bộ chuyên nghiệp hoặc đội tuyển quốc gia, (3) Có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh. (4) Hiện không trong thời gian chịu án phạt của AFC hoặc FIFA, (5) Chấp nhận mức lương VFF đề ra, (6) Là cựu cầu thủ chuyên nghiệp, (7) Dưới 60 tuổi.

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 20:00 22/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục