Điểm nhấn Real 2-0 Sevilla: Ai còn dám chê 'Quả bóng vàng', tìm đâu người thay thế Ronaldo?

07:05 Chủ nhật 20/01/2019

TinTheThao.com.vnDưới đây là 4 điểm nhấn sau chiến thắng quan trọng của Real trước Sevilla.

1. Ai cứu nổi hàng tiền đạo Real?

Với tâm lý buộc phải thắng để níu kéo cuộc đua vô địch La Liga, Real nhanh chóng đẩy cao đội hình và ồ ạt tấn công ngay những phút đầu tiên. So với các trận đấu gần đây, trước Sevilla, đoàn quân áo trắng thi đấu khởi sắc cũng như đầy quyết tâm.

Điểm nhận Real Sevilla: - Bóng Đá

Hàng công tiếp tục không thể ghi bàn của Real.

Thế nhưng, hàng công "Los Blancos" một lần nữa khiến cổ động viên thất vọng. Các ngôi sao công bằng mà nói có màn trình diễn không tệ. Họ chịu khó di chuyển, nỗ lực trong các pha phối hợp cùng đồng đội. Tiếc thay, bàn thắng, điều có ý nghĩa quyết định, không ai trong hàng loạt tiền đạo làm được.

Chưa kể, Kền Kền trắng tung ra 21 cú sút, song hàng công chỉ có vỏn vẹn 7 lần sút. Cuối cùng, để giành chiến thắng trước Sevilla, đội nhà phải nhờ đến 2 pha tỏa sáng của tiền vệ Luka Modric và Casemiro. Điều đáng nói hơn, đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp trong năm 2019 ở La Liga, các tiền đạo Real không thể lập công cho "Los Blancos". Không biết đã nhắc bao nhiêu, tuy nhiên, phải nói một lần nữa, CLB vẫn cần một ngôi sao tầm cỡ Ronaldo để gánh vác đội nhà.

2. Ai còn dám chê Modric?

Phong độ Modric vẫn gây tranh cãi khi bước qua năm 2019. Song, thời gian gần đây, ngôi sao Croatia đã có những cải thiện đáng kể. Ở trận đấu vô cùng vất vả, chật vật trước Real Betis, tuyển thủ 32 tuổi trở thành người hùng đem về chiến thắng cho Real.

Điểm nhận Real 2-0 Sevilla: Ai còn dám chê 'Quả bóng vàng', tìm đâu người thay thế Ronaldo? - Bóng Đá

Modric thi đấu xuất sắc.

Và rạng sáng 20/1, một lần nữa, "Quả bóng vàng" chứng minh được giá trị bản thân. Á quân World Cup 2018 giúp đội nhà kiểm soát tuyến giữa vượt trội và là tiền đề cho CLB liên tục tấn công, chèn ép đối thủ. Suốt 90 phút thi đấu năng nổ trên sân, Modric tung ra 4 cú sút, nhiều hơn hẳn tiền đạo chủ chốt Benzema và bỏ túi thêm 4 pha rê dắt bóng thành công.

Không chỉ hỗ trợ tấn công tốt, ngôi sao số 10 còn góp sức phòng ngự với 4 pha tắc bóng chính xác. Cuối cùng, Modric khép lại trận đấu xuất sắc với bàn thắng kết liễu Sevilla ở phút 90+1.

3. Toan tính của Solari

Giữa tuần qua, Real đã có trận thua bạc nhược khi tái đấu Leganes lượt về vòng 1/8 Cúp nhà Vua. Đội nhà tung ra đội hình nhiều ngôi sao trẻ và gần như không tạo được bất cứ dấu ấn nào rõ nét. Hiển nhiên, dù đi tiếp, tuy nhiên, với vị thế ông lớn, màn trình diễn như thế là khó lòng chấp nhận.

Thế nhưng, ở trận đấu với Sevilla, Kền Kền trắng đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Họ tấn công ồ ạt, bài bản, tập trung tinh thần và quyết đấu đến cùng. Các trụ cột được nghỉ dưỡng hồi giữa tuần đều cho thấy sự xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ trên sân.

Tới giờ này, có thể hiểu được, Solari đã toan tính hiệu quả thế nào. Với lợi thế dẫn trước 3 bàn, chiến lược gia Argentina hiểu rằng đội nhà không cần bung sức quá nhiều ở Copa del Rey. Thay vào đó, ông tập trung toàn lực cho trận chiến với Sevilla. Và Real đã có chiến thắng quan trọng để đảm bảo tiếp tục cuộc đua vô địch La Liga.

4. Sevilla hụt hơi

Sevilla được đánh giá không thấp hơn Real trong cuộc đối đầu tại vòng 20 La Liga. Đội nhà dù gì cũng đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng và sở hữu lối chơi vô cùng khó chịu. Thế nhưng, họ đang cho thấy sự hụt hơn trong cuộc đua đến vương miện giải đấu.

Trước Real Madrid và phải chơi trên sân nhà đối phương, Sevilla quyết chơi phòng ngự phản công khoa học. Công bằng mà nói, đội khách đã thi đấu xuất sắc và gần như hạn chế mọi đường tấn công của Kền kền trắng. Chỉ tiếc, hàng công tệ hại không thể giúp thầy trò Pablo Machín tạo được khác biệt. Cuối cùng, bản lĩnh, đẳng cấp một ông lớn đã giúp "Los Blancos" có được chiến thắng và Sevilla phải ngậm ngùi nhìn đối thủ lấy mất vị trí thứ 3.

Bạch Băng | 01:12 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục