Đây, điều các đội bóng châu Âu nên ''sao chép'' từ Jurgen Klopp

11:24 Thứ hai 19/08/2019

TinTheThao.com.vnMột huyền thoại của bóng đá Hà Lan đã có những chia sẻ về ấn tượng của ông đối với chiến thuật của HLV Jurgen Klopp.

Từ khi hoàn thiện bộ 3 tiền đạo Mohamed Salah – Sadio Mane – Roberto Firmino, HLV Jurgen Klopp đã có trong đội hình sức tấn công khủng khiếp khiến mọi đối thủ phải e ngại. Cách tiếp cận của nhà cầm quân người Đức với vấn đề hàng công đã khẳng định được sự hữu dụng với những thành công trong thời gian qua, mà đỉnh cao là chức vô địch UEFA Champions League 2018/19.

Mới đây, cựu HLV của Chelsea và Newcastle United, Ruud Gullit đã ‘đăng đàn’ thể hiện sự ngưỡng mộ với cách vận hành hàng công của Klopp, đồng thời tin rằng các HLV châu Âu nên nhân rộng cách tiếp cận này cho hàng công của họ.

"Jurgen Klopp có 3 ngôi sao với đẳng cấp tuyệt đối ở tuyến đầu với Sadio Mane, Mo Salah và Firmino’’, tờ Mirror dẫn lời Ruud Gullit. ‘’Mỗi người trong số họ đều có khả năng tạo ra sự khác biệt trong mỗi trận đấu của Liverpool.’’

Dutch legend Gullit urges European coaches to replicate Klopp's approach - Bóng Đá

Ruud Gullit rất ấn tượng với cách sắp xếp bộ 3 tấn công của HLV Jurgen Klopp.

"Ý tưởng tuyệt vời đằng sau chiến thuật của Klopp là phần còn lại của đội đang chơi chỉ để hỗ trợ 3 người khổng lồ này. Họ là một bộ 3 tuyệt vời. Tôi nghĩ sẽ sớm thôi, các đội bóng khác sẽ tìm các sao chép Liverpool, đưa về 3 tiền đạo cực kỳ tốc độ."

Chưa biết có đội bóng nào sẽ sao chép cách sắp xếp bộ 3 tấn công như Liverpool hay không, nhưng cách chơi của đội bóng áo đỏ không phải là không có vấn đề - bằng chứng là những màn trình diễn chưa thật thuyết phục vừa qua. Lữ đoàn Đỏ sẽ cần nhanh chóng khắc phục và hoàn thiện, bởi chờ đợi trước mắt họ đang là đối thủ đáng gờm Arsenal.

Xem video luyện tập của Mohamed Salah và Roberto Firmino cùng đồng đội:

Ngọc Bách | 10:02 19/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục