David Beckham: Nơi ấy trái tim những người yêu sắc đỏ dành cho anh

10:17 Thứ bảy 18/05/2013

Ngày hôm nay với các Manucians sao mà đắng cay và nghẹn lòng, thời gian cứ thế trôi đi chẳng thể kịp níu giữ. Tiếng tíc tắc của đồng hồ trong mỗi khoảnh khắc như gõ vào nhịp lòng. Từng giây, từng phút trôi qua biết bao cảm xúc còn neo đậu. Old Trafford mùa của chia tay, mùa của biệt ly. Khi mà với những người yêu sắc đỏ, nỗi buồn man mát và sự ngậm ngùi nuối tiếc cứ liên tục đến với họ. Thế hệ 92 sắp lui vào dĩ vãng, và nơi phương xa ấy anh cũng đã dừng bước. David Beckham đã giải nghệ, cái tin đến với tôi một cách nhẹ nhàng nhưng sao trong tim là nhói đau...

Người ta thường bảo rằng khi con người ta đã đánh mất một thứ gì đó thì mới bắt đầu hối tiếc. Điều đó thực sự đúng, và giờ đây tôi đang lục lại những thước phim, những kỉ niệm một thời của số 7 hào hoa ấy tại "Nhà hát của những giấc mơ" để biết được rằng chúng ta một thời đã là của nhau. Có lẽ với mỗi người yêu United hẳn cũng phải tự nhủ, được quay trở lại quá khứ để được sống và chiêm ngưỡng lại những gì đẹp nhất của anh tại Old Trafford. Nhưng dẫu có ước muốn, dẫu còn lưu luyến thì mãi mãi thời gian cũng không bao giờ quay trở lại.

David Beckham thuở còn khoác áo M.U. Ảnh: Internet

Tôi vẫn còn nhớ như in ngày anh trở về với Old Trafford, United đã cất lên bản hùng ca chiến thằng ngọt ngào với đội bóng đến từ nước Ý AC Milan. Nhưng với riêng người hâm mộ khi tiếng còi cất lên thì chiến thắng chỉ là một phần, Beckham đã chính thức trở lại mái nhà xưa sau những ngày tháng khắc khoải chờ đợi của người yêu số 7 này kể từ ngày anh ra đi để lại sự đau xót, cảm giác nghẹn đắng, trái tim vụn thành trăm ngàn mảnh vỡ của mỗi Manucians.… Cũng chỉ vì tình yêu mà quá lớn mà họ dành cho anh...

Trong ngày trở lại ấy anh đã nói rằng: "Tôi quá sung sướng và cảm động trước màn đón tiếp nồng hậu ngoài sức tưởng tượng trên khắp các khán đài. Tôi không rõ lúc đó khóe mắt mình có rơi lệ hay không. Tôi muốn nói lời cảm ơn chân thành đến họ và chắc chắn tôi sẽ luôn nhớ mãi tình cảm mà người hâm mộ Quỷ đỏ dành cho tôi trong trận đấu này".

Và với chúng tôi điều đó thực sự nghẹn ngào, anh có thể ra đi và không còn thi đấu trong màu đỏ ấy nữa nhưng tình cảm mà người hâm mộ dành cho anh vẫn nguyên vẹn và tinh khôi như thuở nào.

Số 7 trong anh để lại tại Old Trafford là một điều gì rất riêng biệt, không bóng bẩy như một Cristiano Ronaldo, không dữ dằn và ngạo nghễ đến khinh đời như Eric Cantona hay cá tính bất trị của huyền thoại xa xưa George Best. Anh đem đến trong tâm thức các Manucians một hình ảnh nhẹ nhàng, hiền lành thêm vào đó là một chút lãng tữ trong con người anh. Và phong cách thi đấu trong Becks cũng như vậy, không cao siêu hay kĩ thuật. Chỉ là những đường chuyền và các pha sút phạt, nhưng như thế cũng là quá đủ để đưa anh trở thành tiền vệ cánh hàng đầu của thế giới.

“Tôi đã trải qua những năm tháng lịch sử cùng Manchester United. Đây là đội bóng tôi luôn cổ vũ và cũng là nơi giúp giấc mơ của tôi thành hiện thực. Tôi rất vinh dự khi nhận được đề nghị từ các CLB Premier League khác nhưng tôi không bao giờ muốn chơi bóng ở nơi này nữa, trừ khi đó là Manchester United”. Becks ạ, tuy anh có thể không phải là người đầu tiên mà những Manucians đã từng yêu, nhưng là người để lại trong chúng tôi nhiều tình cảm nhất, là một số 7 huyền thoại và rất riêng biệt ở một đội bóng mang tên Manchester United này. David Beckham: Nơi ấy trái tim những người yêu sắc đỏ dành cho anh!

(Bạn đọc: Red Devils)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục