Đá sớm vòng 24 Liga: Reyes, anh ở đâu?

21:31 Thứ bảy 18/02/2012

Không một vụ chuyển nhượng nào đình đám như sự kiện Antonio Reyes trở lại Pizjuan. Thế nhưng, cầu thủ 28 tuổi này vẫn chưa có bất kỳ điểm nhấn nào, nếu không muốn nói là gây thất vọng nặng nề.

Reyes từng là một ngôi sao ở Pizjuan. Trong những năm đầu thập niên 2000, cầu thủ người Utrera giống như một hiện tượng lớn trong làng bóng đá Tây Ban Nha. Cho đến giờ, người hâm mộ Sevilla vẫn giành tình cảm đặc biệt cho Reyes, và ngày anh trở lại với nơi đã đưa mình lên đỉnh cao là sự kiện đặc biệt.

Nhưng Reyes đang phụ lòng những gì mà người hâm mộ Sevilla đặt vào anh, ít nhất là cho đến thời điểm này. Đã tham dự 6 trận đấu, với 5 lần có mặt trong đội hình xuất phát (tổng cộng 417 phút có mặt trên sân), và dấu ấn của tiền vệ 28 tuổi này là gần như bằng 0. Dưới triều đại Marcelino, Reyes được xây dựng giống như một thủ lĩnh. Dù vậy, từ mặt tinh thần đến lối chơi, đó là một thất bại lớn.

Reyes, anh ở đâu? - Ảnh Getty

Trong trận đấu mà Michel ra mắt, Reyes vẫn được xem như một nhân tố quan trọng. Kết quả không thay đổi so với trước đó, khi Reyes mờ nhạt, và phải rời sân vì bong gân. “Cậu ấy đã rất cố gắng để có thể làm tốt nhiệm vụ của mình”, Michel động viên Reyes, nhưng rõ ràng là ông chưa thể hài lòng với cầu thủ này trong lần đầu tiên dẫn dắt Sevilla.

Sau vài ngày nghỉ ngơi vì bong gân nhẹ, Reyes đã trở lại tập luyện và HLV Michel quyết định đưa anh vào danh sách những cầu thủ tiếp đón Osasuna. Điều đó cho thấy, cựu tiền vệ của Real đặt kỳ vọng không ít vào Reyes. Trong hoàn cảnh mà Sevilla đang chìm trong cuộc khủng hoảng, Michel vẫn tin và trao cơ hội cho Reyes.

Có thể, việc bị ngồi ngoài quá lâu ở Atletico đã khiến Reyes đánh mất cảm giác bóng. Nhưng cách lý giải này không hoàn toàn thuyết phục. Do vậy, đã đến lúc Reyes phải chứng tỏ mình, để đáp lại kỳ vọng của các CĐV Sevilla, cũng như giúp đội chủ sân Pizjuan tìm lại nụ cười.

Tất nhiên, một mình Reyes thì chưa đủ vực dậy đội bóng, mà còn phải chờ đợi vào chiến thuật của HLV Michel, và những nhân tố khác. Một điểm đáng chú ý, và là tin vui với Sevilla: Medel và Spahic đã đồng ý hòa giải, trước sự chứng kiến của Michel và các đồng đội. Medel và Spahic rất quan trọng ở khu trung tuyến và hàng thủ. “Cái bắt tay của họ là điều quan trọng cho cả tương lai đội bóng”, Michel đã tỏ ra rất hài lòng về điều này. Tuần trước, ông đã loại thẳng hai cầu thủ này sau khi họ “choảng nhau”.

Osasuna không phải đối thủ mạnh, cho dù tinh thần của đội bóng xứ Navarra đang lên cao sau khi khuất phục Barca, nên hy vọng giành chiến thắng của Sevilla là không nhỏ. Mùa giải vẫn còn 16 lượt trận nữa, không ngắn nhưng cũng chẳng dài để tiếp tục mắc sai lầm. Đã đến lúc cuộc khủng hoảng phải chấm dứt ngay lập tức, để Sevilla quay trở lại với mục tiêu tranh vé dự Cúp châu Âu.

Dự đoán:

Sevilla - Osasuna 1-0

Getafe - Espanyol 1-1
N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục