Đã đến lúc lên tiếng rồi Công Phượng!

01:48 Thứ năm 05/04/2018

TinTheThao.com.vnChiều tối hôm nay (5/4), Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ có trận đấu dự báo là rất khó khăn trước CLB Hà Nội trên sân vận động Hàng Đẫy.

Còn nhớ trong cả 4 chuyến làm khách trước đó tới Hàng Đẫy, đội bóng phố Núi đều ra về tay trắng. Trong đó, thất bại gần đây nhất diễn ra ở mùa giải năm ngoái, khi HAGL để đội bóng Thủ đô đánh bại với tỷ số 3-0. Bởi thế sẽ không dễ để đội bóng phố Núi có thể lật ngược tình thế và viết lại lịch sử ở sân Hàng Đẫy trong trận đấu tối mai. Nhất là khi Công Phượng đang chưa vào phom.

 - Bóng Đá

 Công Phượng vẫn chưa có nhiều đóng góp cho HAGL ở V-League 2018. Ảnh: VPF.

Mặc dù là chân sút chủ lực của HAGL ở mùa giải trước (ghi được 7 bàn thắng) nhưng trong 3 trận đấu vừa qua ở V-League 2018, Công Phượng đều chơi không thực sự nổi bật, nếu như không muốn nói có phần mờ nhạt.

Trong khi đó những cầu thủ khác trên hàng công của đội bóng phố Núi lại đang thể hiện được khả năng của mình. Minh Vương, Văn Toàn, Hồng Duy vừa nổ súng ở vòng đấu thứ 4 vừa qua, góp phần quan trọng mang lại chiến thắng đầu tay cho HAGL ở mùa giải năm nay (thắng Nam Định 3-2).

Còn tân binh Rimario cho dù chưa “mở tài khoản” ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam nhưng đã có 2 pha kiến tạo thành bàn trong trận đấu này. Với khả năng tì đè, thể hình và tốc độ tốt, sự xuất hiện của chân sút người Jamaica đã giúp cho HAGL có thêm phương án tấn công, đồng thời gây áp lực đáng kể lên hàng phòng ngự đối phương.

Rõ ràng là ở thời điểm hiện tại, Công Phượng đang tỏ ra kém nguy hiểm hơn so với các cầu thủ nói trên. Và đó cũng là một trong những lý do khiến ở trận đấu với Nam Định vừa qua, lần đầu tiên Công Phượng phải bắt đầu trận đấu từ băng ghế dự bị.

 - Bóng Đá

 Trọng trách của Công Phượng ở HAGL đang là rất lớn.

Lần gần đây nhất tiền đạo gốc Nghệ này “nổ súng” là vào lưới U23 Iraq trong trận đấu tứ kết giải U23 châu Á 2018 với pha đệm bóng cận thành ở phút thứ 12. Kể từ đó đến nay, đã gần 6 trận đấu (hơn 500 phút) trôi qua, tiền đạo số 1 của HAGL mùa trước vẫn đang im hơi lặng tiếng, cho dù không phải là không được các đồng đội trao cơ hội.

Sau khi mất Tuấn Anh vì chấn thương, gánh nặng ghi bàn của đội bóng phố Núi đang phụ thuộc rất nhiều vào những cầu thủ trên hàng công như Văn Toàn, Công Phượng, Rimario,… Có lẽ hơn lúc nào hết, HAGL đang rất cần tới sự toả sáng của anh như thời điểm hiện tại. Vậy thì còn chờ đợi gì nữa, lên tiếng đi thôi, Công Phượng ơi!

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:50 05/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục